HĐND huyện Cư Jút: Tổ chức kỳ họp thứ 4, HĐND huyện khóa VII, nhiệm kỳ 2021 – 2026

Thứ sáu - 15/07/2022 05:11 - Đã xem: 1611
Sau 2 ngày làm việc khẩn trương, trách nhiệm và hiệu quả, dưới sự chủ trì của Đ/c Nguyễn Tuấn Phúc – TUV – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đ/c Bùi Công Cường, Phó Chủ tịch HĐND huyện, Sáng ngày 15/7, Kỳ họp thứ 4, HĐND huyện Cư Jút, khóa VII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã thành công tốt đẹp. Tham dự kỳ họp có Đ/c Nguyễn Anh Tú, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong BTV HU, HĐND, UBND, UBMTTQ, lãnh đạo các Ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện.

Ngay trước khi diễn ra kỳ họp, các vị đại biểu HĐND huyện khóa VII đã tới đặt vòng hoa và dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập của dân tộc tại nghĩa trang liệt sỹ huyện.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Đ/c Nguyễn Tuấn Phúc – TUV – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện khóa VII đã nhấn mạnh: kỳ họp thứ 4, HĐND huyện khóa VII diễn ra trong bối cảnh toàn huyện đang ra sức thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2022. Mặc dù tình hình kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm 2022 của huyện CưJut cơ bản vẫn phát triển theo chiều hướng tích cực, song nhiều lĩnh vực đang gặp khó khăn. Vì thế, tại kỳ họp, bằng tinh thần, trách nhiệm của mình, các đại biểu cần đầu tư trí tuệ, công sức đóng góp vào các văn bản, tờ trình, dự thảo nghị quyết, góp phần đáp ứng yêu cầu công tác lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành trong phát triển thời gian tới trên các lĩnh vực theo hướng có chiều sâu, trọng tâm, trọng điểm. Các hoạt động thảo luận tổ, tập trung, chất vấn và trả lời chất vấn, đại biểu HĐND huyện, lãnh đạo các ngành, đoàn thể cần tích cực phát huy dân chủ, tính sáng tạo để đi sâu phân tích, làm rõ một số vấn đề đang được cử tri quan tâm, nhất là những hạn chế, bất cập trong phát triển kinh tế-xã hội, trật tự an toàn xã hội để có hướng khắc phục hiệu quả.

Theo báo cáo của HĐND huyện, trong 6 tháng đầu năm 2022 mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng HĐND huyện đã tích cực hoạt động và thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của mình; xem xét và quyết định các vấn đề quan trọng của huyện, Động viên đồng bào các dân tộc trong huyện phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn thi đua lao động sản xuất, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết đề ra. Theo đó, có 7/10 nhóm chỉ tiêu đánh giá 6 tháng đầu năm 2022, một số chỉ tiêu đạt khá như: Thu ngân sách, môi trường, y tế, giáo dục,... Những vấn đề bức xúc xã hội được giải quyết kịp thời. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, góp phần ổn định cho việc tăng trưởng kinh tế chung của huyện.
Tại kỳ họp, các vị đại biểu HĐND phát huy dân chủ, trách nhiệm, thẳng thắn trong thảo luận, tranh luận, tham gia ý kiến đối với các báo cáo của Thường trực HĐND huyện về tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm; kết quả giám sát việc giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri; báo cáo và các tờ trình của UBND huyện về công tác lãnh đạo, điều hành 6 tháng đầu năm 2022; kết quả giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri; thông qua Nghị quyết điều chỉnh kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2021 – 2025; Nghị quyết về quy hoạch sử dụng đất huyện Cư Jút giai đoạn 2021 – 2030, kế hoạch sử dụng đất năm 2022; phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 và một số nội dung khác.

Tại Kỳ họp, các đại biểu đã dành thời gian thảo luận tập trung vào các vấn đề về: các Chương trình mục tiêu Quốc gia; quy hoạch và sử dụng đất công và quy hoạch Cụm công nghiệp tại xã Cư Knia; giá vật tư nông nghiệp tăng cao trong khi giá nông sản xuất xuống thấp gây nhiều khó khăn trong sản xuất nông nghiệp của nông dân; tình trạng khai thác đất trái phép sang lấp mặt bằng, phân lô bán nền tại các địa phương còn nhiều phức tạp; xây dựng NTM nâng cao tại các địa phương còn nhiều khó khăn về các tiêu chí như: quy hoạch, tỷ lệ người dân tham gia BHYT…; tình hình ANTT tại nông thôn còn nhiều tiềm ẩn…. Phiên thảo luận đã diễn ra trong không khí dân chủ, tranh luận sôi nổi, thẳng thắn, trách nhiệm, được các cơ quan đơn vị trả lời thấu đáo, cầu thị, trách nhiệm, đi vào trọng tâm vấn đề, đưa ra các giải pháp cơ bản thiết thực để khắc phục những hạn chế, bất cập trong công tác chỉ đạo, điều hành và nâng cao hiệu quả, hiệu lực trong quản lý ở lĩnh vực phụ trách.

Phát biểu kết luận kỳ họp, Đ/c Nguyễn Tuấn Phúc – TUV – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã đánh giá cao tinh thần làm việc của các đại biểu tham dự kỳ họp. Để các Nghị quyết của HĐND huyện đi vào cuộc sống, Ngay sau kỳ họp, UBND huyện và các ngành chức năng sớm có kế hoạch triển khai cụ thể, thực hiện nghiêm túc nghị quyết của kỳ họp; các Ban của HĐND huyện, các vị đại biểu HĐND huyện, Ủy ban MTTQVN huyện, các tổ chức đoàn thể và toàn thể nhân dân tiếp tục phát huy vai trò giám sát và vận động nhân dân thực hiện Nghị quyết của HĐND huyện./.
Thực hiện: HP - TN

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây