UBND huyện CưJút đi kiểm tra tình hình hạn hán ở trên địa bàn huyện

Thứ hai - 15/04/2024 22:50 - Đã xem: 76
Trước tình hình diễn biến phức tạp của thời tiết, nắng nóng kéo dài, chiều ngày 15.4, đồng chí Ngô Quốc Phong- UVBTVHU - Phó Chủ tịch UBND huyện CưJút cùng với lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã kiểm tra tình hình hạn hán trên địa bàn huyện.
UBND huyện CưJút đi kiểm tra tình hình hạn hán ở  trên địa bàn huyện
khof1

 Sau khi đi kiểm tra thực tế  ở các xã Nam Dong, Đăk D’Rông và Trúc Sơn, đồng chí Ngô Quốc Phong - Phó Chủ tịch UBND huyện  đánh giá cao công tác phòng chống hạn của ngành NN và các địa phương đã thực hiện các biện pháp nhằm chủ động ứng phó với hạn và yêu cầu  ngành nông nghiệp  và các địa phương tiếp tục nắm bắt diễn biến của thời tiết và hạn hán để ứng phó kịp thời. Tăng cường quản lý và kiểm tra  các hồ đập thủy lợi để chủ động chống hạn, đảm bảo nguồn nước phục vụ sản xuất.  Tuyên truyền, vận động nhân dân sử dụng nguồn nước tiết kiệm, hạn chế thấp nhất tình trạng thất thoát nước lãng phí. Vận động, hướng dẫn người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng cho phù hợp, gắn với nhu cầu thị trường và điều kiện sản xuất tại địa phương nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế và đối phó với tình hình biến đổi khí hậu.  

kho hanf

Được biết,  theo thống kê sơ bộ của Phòng NN&PTNT do tình hình khô hạn, hiện nay  ở huyện CưJút  có khoảng 200ha cây công nghiệp dài ngày có nguy cơ thiếu nước tưới.  Hiện mực nước ngầm ở trên địa bàn huyện đang xuống rất thấp, một số ao hồ tích trữ nước ở các xã Nam Dong, Đăk D’Rông đã khô cạn, các hồ đập thủy lợi mực nước chỉ còn khoảng 30% trữ lượng. Theo dự báo, tình hình khô hạn sẽ kéo dài, vì vậy cùng với sự vào cuộc của các cấp, các ngành, người dân cần chủ động các biện pháp để phòng, chống hạn, hạn chế thấp nhất thiệt hại cho các loại cây trồng

kho han

Thực hiện: Hữu Phương. 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây