Chiến sĩ Công an nhân dân hiến máu cứu người

Thứ hai - 08/04/2024 04:29 - Đã xem: 153
Với hơn 10 lần hiến máu cứu người, chàng trai 8x Trịnh Văn Hùng trở thành tấm gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện của Công an huyện Cư Jut.
Sinh năm 1985, đại úy Trịnh Văn Hùng thuộc Đội PCCC và CNCH Công an huyện Cư Jút là gương mặt tiêu biểu trong phong trào hiến máu của Công an huyện. Chia sẻ về cơ duyên gắn bó với phong trào hiến máu tình nguyện, đại úy Trịnh Văn Hùng cho biết, năm 2018, sau khi con gái anh bị bệnh cần một lượng máu để cấp cứu. Đứng trước ranh giới của sự sống và cái chết của con gái mình anh đã nhận thấy việc hiến máu cứu người vô cùng quan trọng và cũng sau lần đó anh Trịnh Văn Hùng đăng ký hiến máu với Bệnh viện Vùng Tây Nguyên, hiện anh là thành viên CLB hiến máu khu vực Tây Nguyên. Anh Hùng cho rằng: Khi hiến tặng, chia sẻ những giọt máu đào của mình sẽ góp phần duy trì sự sống cho những người cần. Điều này giúp anh trân trọng việc hiến máu bởi đó là hành động nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng.
2

Nhóm máu của anh Hùng thuộc Nhóm máu AB - đây là nhóm máu hiếm. Đối với những bệnh nhân có nhóm máu này mà mắc phải căn bệnh Thalassemia hay còn gọi là bệnh tan máu bẩm sinh, phải truyền máu định kỳ hàng tuần hàng tháng thật sự là rất khó khăn. Do vậy, cứ 3 tháng anh Hùng lại lên Bệnh viện Vùng Tây Nguyên để hiến máu duy trì sự sống cho các bệnh nhân này. Đặc biệt, nhiều trường hợp cần máu để cấp cứu bệnh nhân vào ban đêm, đại úy Trịnh Văn Hùng cũng không quản ngại đường xa hay đêm hôm vất vả sẵn sàng đi hiến máu giúp đỡ bệnh nhân. Trong công việc, đại úy Trịnh Văn Hùng cũng luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, anh luôn năng nổ nhiệt tình, tham gia hướng dẫn các em học sinh, các hộ gia đình các kỹ năng thoát hiểm và cách phòng cháy, chữa cháy.
1 1

Nhìn thấy nụ cười của những bệnh nhân khi nhận được những giọt máu quý giá, anh Hùng như được tiếp thêm sức mạnh cống hiến và lan tỏa nghĩa cử cao đẹp nhiều hơn. Việc làm thiết thực đó, góp phần phát huy vai trò của người chiến sỹ công an nhân dân trong các hoạt động vì cộng đồng, tạo sự lan tỏa và truyền cảm hứng hiến máu tình nguyện tới toàn thể cán bộ chiến sỹ công an trong toàn huyện ./.
Thực hiện: Hương Thơm
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây