Bị bẻ khóa vali, khách hàng của Vietnam Airlines bức xúc

Thứ sáu - 28/03/2014 04:01 - Đã xem: 1440
Đêm 26/3/2014, bà Ngô Thị Hằng, khách hàng của Vietnam Airlines bay từ Myanmar về sân bay Nội Bài đã phát hiện chiếc va li của mình là hành lý cuối cùng được chuyển lên băng chuyền và đã bị bẻ khóa.

 

Chị Ngô Thị Hằng cho biết: Khoảng 21 giờ 35 hành khách chuyến bay VN956, trong đó có nhóm bạn của chị Ngô Thị Hằng bắt đầu nhận lại hành lý từ băng chuyền tại sân bay. 

Tuy nhiên, phải đợi sau 30 phút khi hành khách cuối cùng của chuyến bay VN956 lấy được hành lý thì chiếc va li của chị Ngô Thị Hằng vẫn bặt tăm (1 trong 11 va li gửi hành lý của nhóm).

Đến 21 giờ 59 phút, chị Ngô Thị Hằng và đoàn khách đã báo với nhân viên của Vietnam Airlines trực tại khu vực băng chuyền hành lý là chị Nguyễn Thị Thanh Nhàn. 

Sau đó, chị Nhàn đã gọi điện thoại đến bộ phận chức năng hỗ trợ tìm kiếm. Đến 22 giờ 6 phút, chị Hằng mới nhìn thấy chiếc va li chạy trên bằng chuyền.


Bà Ngô Thị Hằng và nhân viên ở Sân bay Nội Bài lập biên bản về sự việc vali bị bẻ khóa

Điều bất ngờ là chiếc va li đã bị lật nắp ngăn bên ngoài và chiếc khóa số đã bị bẻ gãy. Bất bình trước sự việc, chị Hằng cùng người trong đoàn đã yêu cầu chị Nguyễn Thị Thanh Nhàn giải thích.

Chị Nguyễn Thị Thanh Nhàn cho rằng khóa bị kẹt vào băng chuyền nên bị bẻ tung ra. Không đồng tình với cách giải thích như vậy, chị Ngô Thị Hằng gay gắt: “Không thể có chuyện va li kẹt vào băng chuyền mà có dấu hiệu bị bẻ bằng thiết bị cứng. Móc khóa còn bị bẹp hằn vết có in rõ vết bấm. Tôi cho rằng có sự bẻ khóa hành lý, nhất là hành lý chậm tới hơn 30 phút như vậy”.

Đến 22 giờ 30 phút, chị Ngô Thị Hằng đã yêu cầu đại diện Vietnam Airlines lập biên bản và làm rõ sự việc. 

Đại diện của Trung tâm khai thác Nội Bài là ông Vũ Phi Long đã tiếp nhận sự việc và ký vào biên bản, hứa sẽ có trả lời sớm. 

Tuy nhiên, đến 12 giờ trưa \ 27-3, chị Hằng vẫn chưa nhận được phản hồi từ phía Vietnam Airlines.   

Chị Ngô Thị Hằng cho biết: “Tôi là khách hàng Bông Sen Vàng của Vietnam Airlines mà họ cũng bị đối xử như vậy thì không hiểu người khác thế nào. Chắc họ nhìn thấy va li của tôi đắt tiền và từ xứ xở đá quý Myanmar về nước. Đây là lần thứ 3 tôi bị bẻ khóa va li như vậy”

 
Nhân viên sân bay và chị Ngô Thị Hằng cùng mở va li bị bẻ khóa kiểm tra lại hành lý
  Chiếc vai li đã bị bẻ khóa như thế này 

Trước đó, một số công ty bưu chính phản ánh với Infonet về việc các túi, gói hàng bưu chính hay bị rạch túi, móc ruột, thiếu trọng lượng hàng hóa sau khi vận chuyển qua đường hàng không xảy ra khá thường xuyên.

Trung tâm Khai thác Vận chuyển (Bưu điện TP Hà Nội) cho biết, trong năm 2012 Trung tâm này đã phải xử lý hơn 20 vụ mất cắp hàng hóa khi nhận hàng bưu gửi từ hàng không. Riêng 3 tháng đầu năm 2013 đã xảy ra 3 vụ túi hàng bưu chính bị rạch, khi cân bị thiếu trọng lượng khi nhận hàng từ hàng không.

Loại hàng hóa thường bị móc trộm chủ yếu là hàng điện thoại di động và thiết bị kỹ thuật số. Nhất là trong thời gian gần đây khi thương mại điện tử phát triển, các loại hàng hóa nhỏ gọn, có giá trị cao như điện thoại di động, các thiết bị kỹ thuật số được mua bán qua mạng trở lên phổ biến hơn và các loại hàng này được các nhà cung cấp dịch vụ chuyển đến cho khách hàng qua đường bưu chính (qua dịch vụ phát hàng thu tiền – COD) tăng lên thì hiện tượng bị mất cắp cũng xảy ra nhiều hơn. Loại hàng hóa bị mất nhiều nhất là điện thoại di động.

Một lãnh đạo của Công ty CP Chuyển phát nhanh Bưu điện (VNPost Express) cũng cho biết, vì thường xuyên bị mất điện thoại di động khi gửi qua đường hàng không cho nên công ty này đã dừng nhận chuyển điện thoại của khách hàng. 

"Hiện nay rất khó có thể kiểm soát được những hàng có giá trị cao khi trung chuyển qua đường hàng không. Và đến nay mặc dù dừng nhận chuyển điện thoại di động nhưng thỉnh thoảng tình trạng bị móc ruột bưu gửi vẫn cứ xảy ra", vị lãnh đạo trên cho biết.

Công ty CP chuyển phát nhanh Tín Thành (nay là Kerry TTC Express) đã từng bị mất kiện hàng gồm 10 chiếc điện thoại di động iPhone 4S khi gửi qua hàng không. Cụ thể ngày 10/2/2012, Tín Thành có gửi 75 kiện hàng trên chuyến bay số hiệu VN 1175 từ Hà Nội vào TP.Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, khi nhận hàng tại sân bay Tân Sơn Nhất, Tín Thành đã phát hiện thiếu mất 1 kiện hàng chứa 10 điện thoại iPhone 4S có tổng giá trị vào thời điểm đó khoảng trên 130 triệu đồng. Thủ phạm đánh cắp 10 chiếc iPhone 4S nói trên đã được Công an TP.Hồ Chí Minh khám phá gồm 3 nhân viên của Tín Thành câu kết với 3 nhân viên kho hàng của sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất để lấy trộm kiện hàng.

Thái Khang

Nguồn tin: infonet.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây