Đổi thay tại Khu tái định cư thôn 15 xã Đắk Drông

Thứ sáu - 17/11/2023 02:20 - Đã xem: 151
Thời gian qua, Đảng và Nhà nước quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ, giao thông thuận lợi đã giúp cho người dân ở thôn 15, xã Đăk Drông thoát nghèo, vươn lên phát triển kinh tế - xã hội.
        Gia đình Ông Triệu Văn Ngan, người dân tộc Dao từ Cao Bằng vào Tây Nguyên lập nghiệp và định cư tại Khu tái định cư thôn 15, xã Đăk Drông. Ngày mới về khu tái định cư, những người như gia đình ông Ngan được Nhà nước hỗ trợ làm nhà, cấp thêm đất sản xuất, phân bón, hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc cây hồ tiêu, cây hoa màu. Nhờ vậy, đến nay gia đình ông Ngan đã xây dựng được một căn nhà khang trang, cuộc sống ổn định hơn.
tai dinh cu
         Hiện, Khu tái định cư đã có những ngôi nhà mới khang trang, có nhà văn hóa cộng đồng, công trình cấp nước sinh hoạt tập trung; đường điện, đường giao thông nông thôn được đầu tư khá hoàn chỉnh.
tai dinh cu 3
          Năm 2017, Khu tái định cư thôn 15 được hoàn chỉnh và đưa vào hoạt động. Hiện đã có 57 hộ với 386 nhân khẩu với trên 80% là người ĐBDTTS sinh sống. Người dân trong khu tái định cư đã dần hình thành những mô hình phát triển kinh tế mới như: trồng cây ăn quả, cây công nghiệp để nâng cao thu nhập. Không chỉ chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, các hộ dân nơi đây đều tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng nếp sống văn hoá mới. Nhiều tuyến đường hoa sặc sỡ sắc màu, hệ thống đèn năng lượng mặt trời đã hình thành, qua đó giúp người dân tại khu tái định cư thôn 15 đi lại thuận tiện về ban đêm; trẻ em có chỗ vui chơi.
tai dinh cu 1
        Niềm vui, phấn khởi khi sinh sống trên mảnh đất mới là cảm xúc chung của những hộ ĐBDTTS trong khu tái định cư thôn 15 xã Đắk Drông khi được Nhà nước bố trí định canh, định cư tập trung. Điều này khẳng định, đây là chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước đã góp phần làm thay đổi cơ bản nhận thức của ĐBDTTS về tập quán sinh hoạt, sản xuất, từ du canh, du cư đến định canh, định cư, tạo điều kiện để phát triển kinh tế, xã hội và giảm nghèo bền vững./.
Thực hiện: Tùng Nhi.

 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây