Chú chó anh hùng Diesel thiệt mạng khi truy kích khủng bố Paris được trao huy chương dũng cảm

Thứ ba - 29/12/2015 23:52 - Đã xem: 828
Chú chó của cảnh sát Pháp thiệt mạng trong cuộc đột kích sau các vụ tấn công khủng bố ở Paris vừa qua sẽ nhận được một huy chương vì lòng dũng cảm, do một tổ chức từ thiện động vật của Anh trao tặng.
Chú chó Diesel thiệt mạng hồi tháng 11 trong một cuộc đột kích của cảnh sát vào một căn hộ ở ngoại ô phía bắc thủ đô Paris, tiêu diệt kẻ chủ mưu của vụ tấn công kinh hoàng làm 130 người thiệt mạng.

Chú chó này được đưa vào tòa nhà mà kẻ chủ mưu Abdelhamid Abaaoud ẩn náu, nhưng không may không thể sống sót khi đúng lúc một người phụ nữ cầm khẩu súng AK-47 bước ra bắn vào cảnh sát rồi tự nổ tung mình.

Cái chết của chú chó Diesel được cho là đã cứu mạng một thành viên của đơn vị cảnh sát tinh nhuệ, theo Daily Mail.

Rất nhiều người đã bày tỏ sự thương tiếc trước sự ra đi của Diesel. Một sĩ quan cảnh sát nói rằng, việc mất đi chú chó này giống như mất đi một đồng nghiệp.

Nga sau đó đã tặng một chú chó có tên Dobrynia cho Pháp để tiếp tục công việc của Diesel.

Tổ chức từ thiện động vật (PDSA) cho biết, chú chó 7 tuổi này sẽ được nhận huy chương Dickin, đồng thời mô tả đây là một “vinh dự tối cao vì lòng dũng cảm”.

Tổng giám đốc của PDSA, Jan McLoughlin, cho biết: "Là người giám hộ của chương trình giải thưởng động vật có uy tín nhất trên thế giới, chúng tôi bị ngập trong các tin nhắn từ công chúng đề nghị công nhận hành động anh hùng của chú chó Diesel”.

Một buổi lễ chính thức để đánh dấu sự kiện này sẽ diễn ra vào năm tới.

Nguồn tin: Lao Động Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây