Crimea lập cơ quan an ninh và hành pháp riêng

Thứ sáu - 07/03/2014 09:56 - Đã xem: 912
Cộng hòa tự trị Crimea, Ukraine vừa tuyên bố sẽ thành lập cơ quan hành pháp và các lực lượng an ninh riêng. Động thái này là nhằm khẳng định hơn nữa sự phản đối đối với chính phủ mới ở Kiev, RIA Novosti của Nga đưa tin.

Hôm 5/3, RIA Novosti dẫn lời Chủ tịch Quốc hội Crimea Volodymyr Konstantynov cho hay: “Chúng tôi đang thành lập một văn phòng công tố riêng, một Bộ Nội vụ và cơ quan an ninh riêng”.

Tuyên bố trên được đưa ra ngay sau khi người dân thành phố Sevastopol, Crimea xuống đường diễu hành ủng hộ cuộc trưng cầu dân ý sẽ diễn ra vào ngày 30/3 tới về tương lai của nước cộng hòa này.

Crimea thành lập cơ quan an ninh và hành pháp riêng.

Sevastopol hiện là nơi có nhiều căn cứ của cả Hải quân Ukraine và Hạm đội Biển Đen của Nga. Thành phố này cũng độc lập về hành chính với Cộng hòa tự trị Crimea.

Ông Konstantynov cho biết, vào ngày 30/3 tới, Sevastopol cũng sẽ tổ chức trưng cầu dân ý về việc liệu có hợp nhất với Crimea hay không.

Trước đó, Thủ tướng Crimea Sergei Aksyonov tuyên bố Chính phủ Crimea sẽ không thương lượng với Chính phủ mới thành lập tại Kiev.

Phát biểu hôm ngày 5/3, ông Aksyonov nhấn mạnh: “Chúng tôi không coi chính phủ đang đề xuất đàm phán với chúng tôi là hợp pháp và đấy là mấu chốt của vấn đề”.

Theo RIA Novosti, kể từ khi Tổng thống Viktor Yanukovych bị buộc phải từ chức, những người ủng hộ Nga tại Crimea luôn thể hiện sự phản đối chính quyền mới tại Kiev và mong muốn sáp nhập với Nga. Cuộc trưng cầu dân ý sắp tới được cho là nhằm thu thập ý kiến người dân về vấn đề này.

PHẠM KHÁNH (lược dịch)

Nguồn tin: infonet.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây