Argentina bắn chìm tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép

Thứ sáu - 25/03/2016 03:49 - Đã xem: 1109
Argentina ngày 16.3 xác nhận đã bắn chìm một tàu cá Trung Quốc bị phát hiện đánh bắt trái phép trong lãnh hải nước này, theo Reuters.
Cụ thể, vào ngày 14.3 (giờ địa phương), lực lượng tuần duyên Argentina phát hiện tàu cá Trung Quốc mang tên Lỗ yên viễn ngư số 1 đánh bắt trái phép tại vùng biển thuộc thành phố Puerto Madryn, phía nam nước này.
Tuần duyên Argentina lập tức phát cảnh báo yêu cầu dừng lại để kiểm tra nhưng tàu cá cố chạy ra vùng biển quốc tế. Trong quá trình truy đuổi, tàu Lỗ yên viễn ngư số 1 còn nhiều lần cố tông vào tàu của lực lượng chức năng bất chấp các phát súng cảnh cáo. Cuối cùng, phía Argentina quyết định nổ súng bắn chìm tàu. Khi đó, các thuyền viên Trung Quốc nhảy xuống biển thoát thân và được tàu Argentina và một tàu Trung Quốc cứu lên.
Trước đây, tàu cá Trung Quốc cũng nhiều lần chống trả hung hăng mỗi khi bị phát hiện hoạt động trái phép trong vùng biển của các nước khác, nhưng lần này đã gặp phải phản ứng cứng rắn và cương quyết.
Cũng trong ngày 16.3, Bộ Ngoại giao Trung Quốc lên tiếng “yêu cầu giải thích về vụ việc”, còn phía Argentina cho biết đang tiến hành điều tra, theo AFP.

Minh Trung

Nguồn tin: Báo Thanh Niên Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây