Ý ủng hộ Philippines kiện Trung Quốc về vụ tranh chấp ở Biển Đông

Thứ ba - 08/12/2015 02:31 - Đã xem: 1088
Chính phủ Ý ủng hộ Philippines kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế và cho rằng đó là cách tốt nhất để giải quyết tranh chấp ở Biển Đông một cách hòa bình.
Biển Đông đã trở thành một nội dung được các nhà lãnh đạo của Philippines và Ý bàn thảo khi Tổng thống Philippines Benigno Aquino III đang có chuyến công du đến Ý nhằm thắt chặt mối quan hệ ngoại giao giữa 2 nước, theo báo chí Philippines hôm nay 4.12.
Tổng thống Ý Sergio Mattarella và Thủ tướng Matteo Renzi thể hiện sự ủng hộ của chính phủ nước này đối với quan điểm của Philippines trong việc giải quyết tranh chấp ở Biển Đông. Các lãnh đạo Ý cho rằng việc Manila kiện Bắc Kinh là hợp lý.
“Ý ủng hộ việc tuân thủ UNCLOS (Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển) của Philippines trong việc giữ gìn tự do hàng hải và thừa nhận rằng Philippines đã thực hiện phương pháp thích hợp để giải quyết tranh chấp một cách ôn hòa", Thư ký Văn phòng truyền thông của Tổng thống Philippines, Herminio Coloma phát biểu, theo Philippine Star.
Cuộc gặp của những nhà lãnh đạo 2 nước diễn ra trong bối cảnh tòa trong tài quốc tế xem xét vụ kiện của Philippines kiện Trung Quốc vừa mới kết thúc phiên điều trần hôm 30.11.
Philippines đang theo đuổi con đường pháp lý khi kiện Trung Quốc ra tòa trọng tài quốc tế của Liên Hiệp Quốc ở Hà Lan từ năm 2013. Trong khi Manila tin tưởng giành chiến thắng trong việc giải quyết tranh chấp thông qua con đường pháp lý thì Bắc Kinh tẩy chay, không công nhận tòa trọng tài cũng như bất kỳ phán quyết nào được đưa ra từ phiên tòa này.

Minh Quang

Nguồn tin: Báo Thanh Niên Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây