Chính phủ yêu cầu kiểm tra thực trạng cây xăng trong khu dân cư

Thứ bảy - 08/06/2013 05:23 - Đã xem: 1011
“Chính phủ đang yêu cầu các cơ quan chức năng phải kiểm tra báo cáo nguyên nhân và quy rõ trách nhiệm để xảy ra tình trạng các cây xăng hoạt động trong các khu dân cư”- Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định với báo chí bên hành lang kỳ họp Quốc hội.

Vụ cháy xe bồn tại cây xăng trên đường Trần Hưng Đạo, HN. Ảnh: VnExpress


Theo Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, vụ cháy tại cây xăng trên đường Trần Hưng Đạo (Hà Nội) là một vụ cháy nổ xăng dầu rất nghiêm trọng do cây xăng nằm giữa khu dân cư đông đúc, nhiều cơ sở bệnh viện, doanh trại quân đội, dân cư. Việc thứ nhất, theo Phó Thủ tướng, các cơ quan chức năng phải rà soát lại quy hoạch của các điểm mua bán, đại lý, tổng kho xăng dầu nhất là ở địa bàn thành phố và khu dân cư nhằm mục tiêu phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân. Việc thứ hai là phải rà soát lại những tiêu chuẩn an toàn để phòng hộ tại chỗ trên tinh thần chủ động và có trang bị những phương tiện cần thiết khi cháy nổ xảy ra. “Tất cả cán bộ nhân viên liên quan đến công việc xăng dầu đều thực hiện đúng quy định của Nhà nước về phòng cháy để chủ động trong mọi tình huống”- ông nói.

Trả lời câu hỏi của báo chí về tình trạng  nhiều cây xăng không tuân thủ các quy định về phòng cháy-chữa cháy hoặc quá sát nhà dân, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, điều quan trọng nhất hiện nay là phải quy hoạch lại, rà soát lại để đảm bảo an toàn. Ông cũng nhắc lại rằng: “Nhà nước đã có tiêu chí rõ ràng về quy hoạch một điểm bán xăng dầu, một đại lý xăng dầu, một cửa hàng xăng dầu”. Riêng đối với tình trạng các xây xăng giữa khu dân cư, trong nội thị các thành phố lớn, Phó Thủ tướng cho biết: “Chính phủ đang yêu cầu các cơ quan chức năng phải kiểm tra báo cáo nguyên nhân và quy rõ trách nhiệm để xảy ra tình trạng trên”.
Anh Đào

Nguồn tin: laodonglaodong.com.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây