Đoàn công tác Ban Chỉ đạo Tây Nguyên làm việc với lãnh đạo tỉnh

Thứ năm - 13/06/2013 10:26 - Đã xem: 1001
Ngày 12/6, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Tây Nguyên do đồng chí Trần Việt Hùng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nguyên dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh để tìm hiểu tình hình kinh tế-xã hội và một số vấn đề trên địa bàn... Tham dự buổi làm việc còn có Thứ trưởng Bộ Công thương Lê Dương Quang. Các đồng chí Trần Quốc Huy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Thử, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Bốn, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.
.
Đ/c Nguyễn Văn Thử, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy báo cáo với đoàn công tác Ban Chỉ đạo Tây Nguyên về tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh
 
Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Thử đã báo cáo với đoàn về tình hình kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm 2013 và tình hình thực hiện nhiệm vụ giai đoạn 2011-2013 và một số công tác khác.
 
Theo đó, trong 6 tháng đầu năm và giai đoạn 2011-2013, tốc độ tăng trưởng GDP của Đắk Nông ước đạt 12,53%. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, thế trận biên phòng toàn dân  vững chắc được quan tâm, chăm lo. Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị thường xuyên được tăng cường trên tất cả các mặt.
 
Việc khắc phục, sửa chữa khuyết điểm sau kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” được tỉnh tập trung chỉ đạo...
 
Tuy nhiên, quy mô nền kinh tế của tỉnh vẫn còn nhỏ, chất lượng chưa cao, tăng trưởng chủ yếu dựa vào nông nghiệp; công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch chưa theo kịp yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội; hạ tầng cơ sở thiết yếu còn thấp; quy mô hiệu quả hoạt động của các thành phần kinh tế chưa đáp ứng yêu cầu; việc quản lý, khai thác, bảo vệ, phát triển rừng còn nhiều hạn chế…
 
Vì vậy, để tạo điều kiện cho Đắk Nông phát triển, Ban Chỉ đạo Tây Nguyên cần tham mưu, đề xuất với Trung ương quan tâm tăng cường đầu tư, ưu tiên các nguồn vốn, chương trình, dự án quốc gia để phát triển hạ tầng; gắn kết Đắk Nông trong các chương trình, dự án phát triển của các vùng và cả nước cũng như có cơ hội tham gia, hợp tác với các địa phương khác; giới thiệu các nhà đầu tư lớn đến làm ăn trên địa bàn.
 
Cùng với việc đầu tư nâng cấp các Quốc lộ 14 và 28 thì Trung ương cần quan tâm, tích cực đầu tư các dự án lớn trong lĩnh vực công nghiệp cũng như sớm xúc tiến khai thác bô xít, luyện alumin và xây dựng một số công trình hạ tầng quan trọng khác.



Đ/c Trần Việt Hùng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nguyên phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh

Đoàn công tác cũng đã được nghe lãnh đạo tỉnh thông tin về một số vấn đề trên địa bàn như: công tác bảo đảm an ninh nông thôn, giải quyết tranh chấp, khiếu kiện về đất đai; quá trình triển khai Dự án Alumin Nhân Cơ và dự án nhà máy luyện nhôm; tình hình biên giới với Campuchia; đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội; bảo vệ rừng và chính sách lâm nghiệp; quy hoạch, đầu tư phát triển thủy điện; việc ổn định dân di cư tự do; xây dựng hệ thống chính trị; công tác xóa đói giảm nghèo trong đồng bào dân tộc thiểu số. 
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí  Trần Việt Hùng đã đánh giá cao việc lãnh đạo tỉnh đã cung cấp đầy đủ, cụ thể những thông tin của tỉnh cũng như những vấn đề mà đoàn quan tâm.
 
Đối với những khó khăn, vướng mắc của Đắk Nông trong phát triển kinh tế-xã hội cũng là tình hình chung mà các tỉnh Tây Nguyên đang gặp phải. Trên cơ sở buổi làm việc với tỉnh, Ban Chỉ đạo Tây Nguyên sẽ có ý kiến đối với Trung ương, các bộ, ngành liên quan xem xét, giải quyết một cách phù hợp để tháo gỡ khó khăn cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho tỉnh phát triển.
 
Tin, ảnh: Phan Tân

Nguồn tin: Đăk Nông Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây