Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15 (mở rộng)

Thứ tư - 23/10/2013 03:20 - Đã xem: 985

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15 (mở rộng)

Ngày 22/10, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2010-2015 đã tổ chức Hội nghị lần thứ 15 (mở rộng) nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm, phương hướng những tháng cuối năm 2013; bàn và quyết định một số vấn đề quan trọng của tỉnh. Đồng chí Trần Quốc Huy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Báo cáo và các ý kiến thảo luận tại hội nghị đều thống nhất, mặc dù gặp nhiều khó khăn chung của kinh tế thế giới và trong nước, thời tiết diễn biễn phúc tạp, nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền, nỗ lực phấn đấu của các ban ngành, đoàn thể, cán bộ, đảng viên và nhân dân, trong 9 tháng đầu năm 2013, nền kinh tế của tỉnh tiếp tục được duy trì mức tăng trường khá, với 11,44%.

Đồng chí Trần Quốc Huy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

 

Diện tích và sản lượng các loại cây trồng ổn định. Chương trình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao được triển khai tích cực. Công tác trồng rừng, chăm sóc, giao khoán, quản lý, bảo vệ rừng được quan tâm chỉ đạo.

Công nghiệp, xây dựng tiếp tục duy trì mức tăng trưởng khá. Số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới tăng. Hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp có bước khởi sắc. Kim ngạch xuất khẩu đạt 376 triệu USD.

Thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn ước thực hiện đạt 763 tỷ đồng. Hoạt động thương mại đáp ứng tốt nhu cầu của nhân dân. Lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế được quan tâm thực hiện tốt, đáp ứng nhu cầu học tập, khám chữa bệnh, vui chơi giải trí của nhân dân. Các chế độ chính sách, đảm bảo an sinh xã hội được chú trọng, kịp thời, đúng đối tượng.

Quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội, biên giới được giữ vững. Trong công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, cấp ủy các cấp đã chú trọng hơn đến việc củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên. Trong 9 tháng đầu năm 2013, toàn tỉnh đã kết nạp được 947 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên toàn tỉnh lên 18.884 đồng chí.

Việc khắc phục khuyết điểm sau đợt triển khai kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đã có bước chuyển biến tích cực, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân.

Tuy nhiên, bên cạnh những mặt đạt được, tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh vẫn còn một số  hạn chế như: sản lượng một số cây trồng chủ lực giảm; việc phá rừng tuy giảm về số vụ và diện tích, nhưng vẫn còn diễn biến phức tạp; sản xuất công nghiệp vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn; thu hút đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp còn hạn chế; tiến độ thu ngân sách đạt thấp; nguồn vốn đầu tư phát triển giảm; tiến độ thi công các dự án xây dựng cơ bản còn chậm; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình, cá nhân đạt thấp so với kế hoạch; tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo còn khá cao; chất lượng hoạt động của một số tổ chức đảng, đoàn thể còn hạn chế…

Trong những tháng cuối năm, tỉnh sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các nhóm giải pháp để tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra.

Tỉnh cũng sẽ tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện cho các công trình, dự án triển khai bảo đảm tiến độ, nhất là dự án Nhà máy Alumin Nhân Cơ, Nhà máy điện phân nhôm, các công trình chào mừng 10 năm thành lập tỉnh.

Việc khắc phục, sửa chữa khuyết điểm, nhất là về tư tưởng chính trị của tập thể, cá nhân sau kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) sẽ được tỉnh chỉ đạo thực hiện quyết liệt...

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Quốc Huy nhấn mạnh, trong những tháng cuối năm, cùng với việc hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra thì các ngành, địa phương cần tập trung việc chống thất thu ngân sách. 

Các cấp ủy, chính quyền cần phân tích nguyên nhân thất thu để có biện pháp khắc phục cũng như huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc để phấn đấu thu thuế, giảm tối đa việc thất thu, giảm thu.

Đối với diện tích đất rừng đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý chuyển đổi sang đất nông nghiệp thì UBND tỉnh và các ngành chức năng làm việc với các bộ ngành Trung ương để sớm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân trên địa bàn.  

UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng rà soát, xác định lại số nền đất tại các khu tái định cư chưa sử dụng để bố trí tái định cư cho các hộ dân thuộc diện giải tỏa; đồng thời phải xây dựng kế hoạch tạo quỹ đất “sạch”, đất tái định cư phục vụ nhu cầu lâu dài của tỉnh.

Việc bố trí đất cho cán bộ, công chức thuộc diện điều động thì phải tính giá đất phải thấp hơn thị trường và sau 30/11/2013 nếu những người đã nhận đất mà không chịu nộp tiền sử dụng đất thì cần thu hồi.

Về hoạt động kỷ niệm 10 năm thành lập tỉnh thì toàn tỉnh cần đi vào chiều sâu, tiết kiệm, tạo động lực phấn khởi cho cán bộ, đảng viên, công nhân, viên chức, người lao động, các tầng lớp nhân dân.

Các ngành, địa phương cũng cần xây dựng các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2014 theo hướng phát triển hợp lý, bền vững, chất lượng có chiều sâu cũng như chú trọng áp dụng khoa học kỹ thuật, sử dụng đội ngũ lao động có tay nghề cao.

Tin, ảnh: Phan Tân


Nguồn tin: Báo Đăk Nông Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây