Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4: Chư Jút nỗ lực khắc phục hạn chế sau kiểm điểm

Thứ tư - 23/10/2013 03:15 - Đã xem: 1212

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4: Chư Jút nỗ lực khắc phục hạn chế sau kiểm điểm

Sau các hội nghị kiểm điểm tập thể và cá nhân theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Ðảng hiện nay”, Ban Thường vụ Huyện ủy Chư Jút đã xây dựng kế hoạch, đề ra 7 nhóm giải pháp và phân công các ủy viên theo dõi, chỉ đạo khắc phục, sửa chữa khuyết điểm đối với 6 vấn đề trọng tâm cần thực hiện ngay.

Cụ thể là đẩy mạnh công tác đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; chấn chỉnh tác phong thực thi công vụ; tăng cường mối liên hệ mật thiết giữa cấp ủy với nhân dân; xây dựng củng cố kiện toàn hệ thống tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở; giải quyết tốt hơn những vấn đề bức xúc, khiếu nại, kiến nghị chính đáng của nhân dân…

Theo đó, trong đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thường xuyên công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nhất là việc tổ chức tốt các đợt học tập, quán triệt các nghị quyết của Trung ương và Tỉnh ủy.

Tại các hội nghị triển khai, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, tỉnh, ý thức tham gia học tập của cán bộ, đảng viên nghiêm túc hơn, ghi chép đầy đủ các nội dung cũng như tích cực nghiên cứu, tham gia thảo luận và góp ý kiến vào các chương trình, kế hoạch thực hiện của cấp ủy cấp mình.

Tình trạng nói chuyện, làm việc riêng, bỏ nửa chừng các lớp học tập nghị quyết giảm đáng kể. Nền nếp sinh hoạt đội ngũ báo cáo viên; việc cung cấp thông tin làm tư liệu phong phú phục vụ cho việc báo cáo, tuyên truyền ở cơ sở được duy trì thường xuyên.

Ði đôi với việc khắc phục những hạn chế, Huyện ủy chỉ đạo các cấp ủy cơ sở tập trung đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị một cách thiết thực, hiệu quả. Việc củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng lãnh đạo của các tổ chức đảng, nhất là đối với những đơn vị yếu kém, các chi bộ tăng cường đảng viên được huyện hết sức quan tâm.

Ðến nay, huyện đã kịp thời kiện toàn củng cố 3  tổ chức đảng ở các cơ quan, đơn vị có cán bộ được điều động, luân chuyển công tác khác cũng như giảm đáng kể số chi bộ có đảng viên tăng cường. Ðối với những cấp ủy có biểu hiện mất đoàn kết trong nội bộ, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tiến hành làm việc, chỉ rõ nguyên nhân phát sinh để kịp thời chấn chỉnh, củng cố, đảm bảo năng lực lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương cơ sở.

Trong công tác cán bộ, huyện đã chỉ đạo thực hiện tốt việc đánh giá, nhận xét, trên tinh thần khách quan, toàn diện và khoa học, lấy chất lượng hiệu quả công việc làm cơ sở đánh giá năng lực, phẩm chất của cán bộ. Kết quả nhận xét, đánh giá được thông báo công khai cho cấp ủy, chính quyền địa phương để làm cơ sở trong việc quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và luân chuyển cán bộ.

Công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý giai đoạn 2015-2020 theo hướng dẫn số 15 của Ban Tổ chức Trung ương đảm bảo đúng quy trình, cơ cấu, công khai, dân chủ. Trên cơ sở quy hoạch cán bộ, huyện đã chủ động chọn cử những trường hợp chưa đạt chuẩn về chính trị, chuyên môn nghiệp vụ để đưa đi đào tạo, bồi dưỡng.

Huyện cũng đã tăng cường chỉ đạo Ủy ban kiểm tra các cấp thường xuyên theo dõi nắm bắt tình hình đảng viên và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo có liên quan đến đảng viên, nhất là những trường hợp cán bộ chủ chốt.

Từ đầu năm đến nay, Ủy ban kiểm tra các cấp đã tiến hành kiểm tra xong và kết luận có vi phạm đối với 18 trường hợp đảng viên có dấu hiệu vi phạm; trong đó phải xử lý 13 trường hợp. Có 2 trường hợp đảng viên, công chức xã tham gia đánh bạc, Huyện ủy đã kiên quyết xử lý kỷ luật bằng hình thức khai trừ khỏi Ðảng.

Những vấn đề bức xúc, nổi cộm ở địa phương cũng được huyện hết sức chú trọng giải quyết. Theo đó, công tác quản lý về tài nguyên, môi trường, đất đai đã được thực hiện ngày càng chặt chẽ, đúng quy định hơn. Việc đền bù, giải tỏa mặt bằng các dự án phát triển kinh tế - xã hội cũng được tổ chức thực hiện theo đúng trình tự thủ tục, công khai, dân chủ.

Trong đó, công tác tuyên truyền, giáo dục thuyết phục người dân có đất trong vùng dự án tự nguyện nhận tiền hỗ trợ, đền bù và bàn giao mặt bằng, không để phát sinh khiếu kiện phức tạp cũng được hết sức chú trọng. Những trường hợp khiếu kiện việc đền bù giải tỏa, thu hồi mặt bằng một số dự án trước đây được huyện chỉ đạo tiếp tục xem xét, giải quyết dứt điểm.

Trong công tác quản lý bảo vệ rừng, huyện đã tập trung chỉ đạo lực lượng kiểm lâm, đơn vị chủ rừng tăng cường các biện pháp quản lý, truy quét, xử lý các cơ sở khai thác, chế biến, buôn bán gỗ, lâm sản trái phép.

Theo đồng chí Trần Văn Nhất, Bí thư Huyện ủy Chư Jút thì việc khắc phục khuyết điểm, yếu kém theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) chỉ mới là bước đầu. Với trách nhiệm trước Ðảng bộ và nhân dân trong huyện, thực tế vẫn còn nhiều việc mà Ban Thường vụ Huyện ủy phải tiếp tục giải quyết.

Ðiều quan trọng nhất là sau khi khắc phục, các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên phải ngày càng đoàn kết, thống nhất, tạo ra sự chuyển biến tích cực hơn trong việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, tạo sự đồng thuận trong xã hội.

Lam Giang


Nguồn tin: Báo Đăk Nông Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây