Nguyễn Tiến Sỹ - người có nhiều sáng kiến

Thứ sáu - 24/05/2013 10:18 - Đã xem: 1080
Năm 2005, sau khi tốt nghiệp ngành Điện tử-Viễn thông (Học viện Công nghệ bưu chính-viễn thông khu vực phía Nam), anh Nguyễn Tiến Sỹ về làm việc tại Bưu điện tỉnh Đắk Nông và hiện nay công tác tại Công ty Viễn thông Đắk Nông. Trong thời gian công tác, bằng sức trẻ, lòng nhiệt huyết, yêu nghề, anh đã có nhiều sáng kiến, góp phần đem lại nhiều tiện ích không nhỏ trong các hoạt động của cơ quan.


Anh Nguyễn Tiến Sỹ (ở giữa) tại Lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác (ảnh do nhân vật cung cấp)

Đơn cử, anh Sỹ đã cải tiến, lắp thêm các vi mạch điện tử, “biến” cửa kéo thành màn chiếu gắn vào tường phục vụ hội họp của cơ quan. Chỉ bằng một nút bấm đơn giản, cửa được kéo xuống thành màn chiếu và cuốn lên khi họp xong, giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí. Sáng kiến “Hệ thống máy chiếu nâng cao chất lượng, tiết kiệm chi phí hội họp” của anh hoàn thành vào năm 2009 đã được lãnh đạo đơn vị công nhận và khen thưởng, vì đã góp phần nâng cao chất lượng hội họp, tiết kiệm khoảng 6 triệu đồng/năm.
 
Không dừng lại ở đó, năm 2010, anh Sỹ lại đưa ra 2 ý tưởng kinh doanh là “Xây dựng kênh bán hàng là các trưởng thôn, bon, tổ dân phố trên địa bàn quản lý” và “Liên kết kinh doanh, mở rộng các điểm phân phối dịch vụ và nâng cao hiệu quả bán hàng”. Hai ý tưởng này đã được triển khai áp dụng tại Trung tâm Viễn thông 9, góp phần giúp đơn vị hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh năm 2010.
 
Mới đây nhất, sáng kiến “Phần mềm quản lý văn bản” của anh cũng đã giành giải ba trong Hội thi cán bộ, công chức trẻ với cải cách hành chính năm 2012 do Tỉnh đoàn tổ chức. Anh Sỹ cho biết: “Xuất phát từ chính thực tế, tôi đã viết phần mềm tiện ích này để giúp cho việc quản lý, lưu trữ văn bản ở các cơ quan, đơn vị được chính xác và đỡ mất thời gian nhất”.
 
Như “chú ong” cần mẫn sáng tạo, không ngừng tìm hiểu, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người lao động và đánh giá hiệu quả của mô hình tổ chức hiện tại; anh Sỹ lại cho ra đời đề tài “Đổi mới bộ máy tổ chức và quy chế phân phối tiền lương cho tập thể, cá nhân của Viễn thông Đắk Nông” được lãnh đạo đơn vị đánh giá cao, cho áp dụng vào thực tế từ ngày 1/1/2013. Đến nay, đề tài đã góp phần kiện toàn mô hình tổ chức, nâng cao hiệu quả sử dụng lao động và phát huy vai trò của tiền lương trong việc thúc đẩy sản xuất, kinh doanh.
 
Ngoài ra, trong vai trò là một ủy viên Ban chấp hành Đoàn cơ sở Viễn thông, anh Sỹ cũng là “hạt nhân” trong các hoạt động văn nghệ, thể thao của đơn vị và đạt được nhiều thành tích cao tại các hội thi, hội diễn của ngành cũng như Đoàn tổ chức. Mới đây, Nguyễn Tiến Sỹ là một trong 34 thanh niên tiêu biểu của khối doanh nghiệp 17 tỉnh thành khu vực miền Trung và Tây Nguyên đã được tuyên dương tại Lễ tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, tổ chức tại Đà Nẵng.
 
Đức Hùng

Nguồn tin: Báo Đăk Nông Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây