Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh khảo sát tình hình khắc phục ô nhiễm môi trường tại Công ty TNHH Đại Việt

Thứ năm - 13/06/2013 10:28 - Đã xem: 1013
Ngày 12/6, Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh đã tổ chức khảo sát tình hình khắc phục ô nhiễm môi trường tại Nhà máy sản xuất cồn công nghiệp của Công ty TNHH Đại Việt (Khu công nghiệp Tâm Thắng, Chư Jút).


Sau gần 2 tháng bị tạm đình chỉ hoạt động, nhưng đến nay, hồ chứa nước thải độc hại của công ty vẫn đang bốc lên mùi hôi thối, nồng nặc
 
Kết quả khảo sát cho thấy, đến nay, Công ty Đại Việt đã có những động thái khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường bằng việc thu gom nước, chất thải rắn và san lấp các hồ tạm chứa chất thải độc hại. Thế nhưng, do công tác xử lý chưa triệt để nên hôi thối bốc lên từ nước thải, chất thải rắn vẫn còn.
 
Đặc biệt, theo phản ánh của người dân, mỗi lúc trời mưa hoặc ngày nghỉ trong tuần, thời gian về đêm, công ty này vẫn lén lút xả trực tiếp chất thải độc hại chưa qua xử lý, ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống xung quanh.
 
Mặt khác, tuy chưa có quyết định cho phép hoạt động lại của UBND tỉnh, nhưng mới đây, công ty đã tự ý tổ chức sản xuất lại với công suất tối đa. Bên cạnh đó, theo Công ty phát triển hạ tầng Khu công nghiệp Tâm Thắng thì công ty vẫn không tuân thủ các quy định như không thu gom nước mưa để nước cuốn theo tro, các chất thải độc hại chảy trực tiếp ra ngoài các lỗ do công ty tự đục qua hệ thống hàng rào chắn của Khu công nghiệp…
 
Trên cơ sở kết quả khảo sát thực tế tại hiện trường, ngày 13/6, Ban Kinh tế-Ngân sách cũng đã có buổi làm việc với Sở Tài nguyên-Môi trường để khảo sát công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực môi trường đối với Công ty Đại Việt để có thêm căn cứ nhằm đề xuất phương án xử lý cũng như báo cáo với Thường trực HĐND tỉnh đưa vấn đề này vào thảo luận, chất vấn tại kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh sắp tới.
 
Tin, ảnh: Đ.D

Nguồn tin: Đăk Nông Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây