Chàng trai Việt làm game mỗi ngày thu về hơn 1 tỉ đồng

Thứ sáu - 07/02/2014 17:42 - Đã xem: 1362
Trong lúc dân tình đang vui tết cổ truyền Giáp Ngọ 2014 thì những ngày qua, các trang mạng xôn xao hiện tượng game di động Việt có tên Flappy Bird của chàng trai trẻ Nguyễn Hà Đông (Hà Nội) đã lên ngôi đầu bảng ở cả hai kho ứng dụng App Store (dành cho hệ điều hành iOS) và Google Play (dành cho hệ điều hành Android) mang về doanh thu trung bình 50.000USD/ngày.

Hứa hẹn VN có triệu phú đôla đầu tiên nhờ làm game

Tại Việt Nam trong khoảng mười năm trở lại đây, không ít triệu phú đôla xuất thân là dân chơi và phân phối game online, song hầu như chưa có ai trở thành triệu phú đôla được nhờ vào việc làm game. Ngay cả CEO của VNG (tiền thân là VinaGame) là ông Lê Hồng Minh, với vốn hóa từ cổ phần trong VNG và cả “của chìm của nổi” khác có thể lên đến cả ngàn tỉ đồng, nhưng cũng chủ yếu làm giàu từ việc phân phối game nhập khẩu, mà điển hình thành công là game  Võ Lâm Truyền Kỳ từ năm 2005.

Nếu Nguyễn Hà Đông trở thành triệu phú đôla (có dư luận cho rằng game Flappy Bird có thể được Cty nước ngoài mua lại với giá hàng chục, hàng trăm triệu USD, nhưng thông tin này chưa được Nguyễn Hà Đông xác nhận), thì đó là niềm tự hào cho cả ngành công nghiệp game Việt Nam. Chính vì thế, báo chí truyền thông quốc tế đã nhanh chóng truyền tải các thông tin về Nguyễn Hà Đông và sản phẩm game của anh.

Hiện tượng đang được lý giải
Không còn nghi ngờ gì nữa, game Flappy Bird là một hiện tượng, thậm chí là một hiện tượng hiếm gặp của ngành công nghiệp game Việt Nam. Số lượt tải game này cứ tăng đều đặn qua mỗi phút, mỗi giờ và mỗi ngày trên App Store và Google Play, ước tính có từ 2-3 triệu lượt tải mỗi ngày và đến nay chỉ riêng trên App Store đã vượt mức 50 triệu lượt tải.

Flappy Bird là game di động cho tải chơi miễn phí và có quảng cáo. Đây là một trò chơi đơn giản từ nội dung, giao diện cho đến yêu cầu về cấu hình máy. Người dùng cứ chạm vào màn hình để điều khiển chim bay lên và điều khiển chim bay qua các đường ống...

Tuy nhiên, thường thì tỉ lệ chơi thành công rất thấp, chính vì thế người ta cho rằng, một trong những lý do Flappy Bird thu hút được người chơi vì có tính thách thức và làm tức họ.

Trong khi đó, các trang truyền thông về công nghệ của Mỹ lại đi vào phân tích rằng, Flappy Bird gợi nhớ thời đồ họa đơn giản khiến người ta có hồi ức, tuy nhìn thấy cách chơi cũng đơn giản nhưng độ khó lại không vừa, chu kỳ chơi lại ngắn, vì thế người đã chơi thành công thì muốn thử lại, người chơi chưa thành công thì bị “chạm tự ái” muốn chơi lại cho thành công v.v...

Trong khi sự lý giải về nguyên nhân thành công của Flappy Bird chưa dừng lại và các trang mạng, tạp chí về game trên thế giới vẫn đang từng giờ ngóng tin từ Nguyễn Hà Đông và Flappy Bird thì tác giả của game này khá im hơi lặng tiếng, càng khiến cho dư luận xôn xao hơn.

Theo các thông tin lan truyền trong những ngày qua, ngoài game Flappy Bird thì Nguyễn Hà Đông cũng là tác giả của game Super Ball Juggling đang xếp thứ nhì về số lượt tải và game Shuriken Block đang được xếp thứ 6 trên kho ứng dụng App Store của Hãng Apple.

Khi chưa có lời giải thấu đáo cho hiện tượng Flappy Bird thì nhiều ý kiến cho rằng, Nguyễn Hà Đông đã gặp may, vì game này đưa lên App Store từ tháng 5.2013, nhưng không gây được nhiều hiệu ứng, thế nhưng đến đầu năm 2014 lại bùng lên thành một hiện tượng.

Nguồn tin: Lao Động Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây