Công bố 4 tác phẩm điêu khắc “Danh tướng Việt Nam”

Thứ sáu - 14/02/2014 02:23 - Đã xem: 1043
Ngày 11/2, tại Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam, Hội Sử học Việt Nam, Liên hiệp UNESCO Hà Nội, Hội Quán di sản đã công bố 4 tác phẩm điêu khắc đầu tiên trong Dự án “Danh tướng Việt Nam”, gồm: Việt quốc công Lý Thường Kiệt; Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn; Hoàng đế Quang Trung - Nguyễn Huệ và Đại tướng, Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp.

Tại lễ công bố, nhà sử học Dương Trung Quốc nhấn mạnh, khắc họa những hình ảnh về các danh tướng Việt Nam đã có công trong quá trình dựng nước và giữ nước của dân tộc để thế hệ ngày nay hiểu hơn về lịch sử nước nhà. 4 bức tượng đầu tiên của dự án được công bố lần này là bước thử nghiệm để những người thực hiện tiếp tục hoàn thiện các tác phẩm điêu khắc về những nhân vật lịch sử khác. Mỗi nhân vật có ngôn ngữ nghệ thuật khác nhau, các nhà điêu khắc cố gắng khắc họa chân thực hình ảnh những danh tướng Việt Nam để các tác phẩm đi vào đời sống.

Các tác phẩm ra mắt trong buổi lễ này đã được chỉnh sửa, hoàn thiện theo ý kiến đóng góp của giới chuyên môn sau lễ ra mắt giới thiệu các phác thảo về “Danh tướng Việt Nam” tổ chức ngày 24/8/2013.

Các tác phẩm sẽ được trưng bày tại Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam đến hết ngày 24/2.

Nguồn SGGP

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây