Nên thi tuyển chủ tịch VFF!

Thứ ba - 18/02/2014 11:42 - Đã xem: 1007
Dư luận đang bàn tán xôn xao về chuyện Bộ GTVT tổ chức thi tuyển công khai người đứng đầu cơ quan cấp tổng cục. Cụ thể là sẽ có kỳ thi tuyển Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ.
Thi là để chọn người giỏi là đương nhiên, đồng thời cũng là để chọn ra những giải pháp, những chương trình hành động khả khi của từng thí sinh.
Chuyện của Bộ GTVT, không quá liên quan, nhưng VFF cũng sắp đại hội, cũng đang tìm người đứng đầu. Vậy tại sao không đặt ra ý tưởng “tổ chức thi tuyển chủ tịch VFF”?
Đề bài thì “copy” luôn bên GTVT, chỉ cần sửa chút xíu: Ứng viên viết chương trình hành động phát triển bóng đá Việt Nam trong 10 năm tới. Thời gian làm bài 240 phút và không được phép sử dụng điện thoại, tài liệu dưới mọi hình thức trong quá trình làm bài. Phần thứ hai là thuyết trình để bảo vệ chương trình hành động của mình và trả lời câu hỏi của ban giám khảo. Ngoài ra, thí sinh phải tự đánh giá thực trạng, những khó khăn của bóng đá VN 3 năm qua, phân tích mặt mạnh, mặt yếu của bản thân…
Bóng đá, tiếng là môn thi đấu đối kháng, nhưng kỳ lạ là trước mỗi kỳ đại hội, quanh ghế chủ tịch VFF lại chẳng có đối kháng gì cả. Suốt mấy năm cũng chỉ có ứng viên một mình một ngựa. Duy có năm, luật sư Trần Vũ Hải chủ động viết cả một “cương lĩnh hành động” dày cộp tự ứng cử chủ tịch VFF, nhưng bị loại ngay từ vòng …gửi xe.
Đại hội VFF khóa 7 tới đây chưa chốt ngày tổ chức mà các vị trí quan trọng - từ tổng thư ký đến chủ tịch VFF - cũng đã “xong xuôi” cả rồi. Những người cũ, cách làm cũ xem ra cũng khó hy vọng vào những thay đổi mới mẻ.

Phải thi thôi, chứ chưa làm mà đã biết đặt ghế cho nhau ngồi thì đại hội làm gì cho phí thời gian.

Nguồn tin: Lao Động Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây