Công bố Tiêu chí Văn hóa giao thông đường bộ

Thứ ba - 05/11/2013 04:38 - Đã xem: 889
Ngày 1/11, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức họp báo công bố Tiêu chí Văn hóa giao thông đường bộ.

Tiêu chí Văn hóa giao thông đường bộ gồm 9 tiêu chí chung và 5 tiêu chí cho một số đối tượng cụ thể. Trong đó có tiêu chí về tự giác chấp hành pháp luật về giao thông; thực hiện nghiêm nhiệm vụ, tác phong chuẩn mực, văn minh; Tôn trọng, nhường nhịn, giúp đỡ mọi người khi tham gia giao thông....

Các tiêu chí này được xây dựng trên cơ sở 2 cuộc hội thảo góp ý xây dựng Tiêu chí văn hóa giao thông khu vực phía Bắc và phía Nam diễn ra trong năm 2012. Qua 2 cuộc hội thảo, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã nhận trên 100 ý kiến góp ý của 300 đại biểu của Ban An toàn giao thông, Sở Giao thông vận tải, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Theo ông Phạm Văn Thủy, Cục trưởng Cục Văn hóa Cơ sở, cơ quan thực hiện xây dựng Tiêu chí Văn hóa giao thông đường bộ, việc xây dựng các Tiêu chí nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của các Cấp ủy Đảng, Chính quyền và nhân dân trong việc thực hiện các nội dung về văn hóa giao thông để mọi thành viên trong xã hội có ý thức và trách nhiệm khi tham gia giao thông.

“Tiêu chí này để định hướng nhằm thay đổi hành vi và nhận thức của người tham gia giao thông, đối tượng tham gia giao thông. Điều khó khăn nhất là đưa một cái chung để thực hiện tiêu chí. Tiêu chí Văn hóa giao thông là hy vọng của những người soạn thảo và của toàn xã hội là để thay đổi một phần về nhận thức của các đối tượng tham gia giao thông. Qua đó sẽ hình thành thói quen, nét đẹp trong tham gia giao thông.” - ông Phạm Văn Thủy cho biết.

Để các Tiêu chí Văn hóa giao thông đường bộ đi vào đời sống, trong thời gian tới, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ lồng ghép nội dung tiêu chí Văn hóa giao thông vào nội dung phong trào xây dựng gia đình văn hóa, làng văn hóa, tổ dân phố văn hóa. Đặc biệt, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các địa phương sẽ phối hợp với ngành Công an, Sở Giao thông vận tải và các cơ quan thông tấn báo chí tiến hành các biện pháp tuyên truyền thiết thực về nội dung Tiêu chí văn hóa giao thông đường bộ…

Nguồn VOV

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây