Cuộc thi vẽ tranh chủ đề “Đắk Nông quê hương em”.

Thứ sáu - 22/03/2024 04:16 - Đã xem: 165
Nhằm hưởng ứng ngày sách Việt Nam và chào mừng kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đăk Nông. Sáng ngày 22/3, Trung tâm VHTT&TT huyện Cư Jút phối hợp với Phòng GD&ĐT và Huyện đoàn tổ chức Hội thi vẽ tranh năm 2024 với chủ đề “Đắk Nông quê hương em”.
ve 3
         Tham gia Hội thi vẽ tranh năm 2024 với chủ đề “Đắk Nông quê hương em”, toàn huyện có 29 thí sinh đến từ 27 trường tiểu học và THCS trong toàn huyện. Bằng hình thức thi vẽ trực tiếp trên khổ giấy A3. Với thời gian 90 phút, với sự chuẩn bị chu đáo nên các thí sinh đã hoàn thành tác phẩm của mình, nhiều tác phẩm đã bám sát chủ đề, thể hiện phong cảnh quê hương, ước mơ, ý tưởng và tính sáng tạo trong xây dựng quê hương giàu mạnh, sáng, xanh, sạch, đẹp trong tương lai bằng các chất liệu như: màu chì, sáp dầu, màu nước, đất sét,...
2 5
3 6
1 8
5 2
4 5
          Các tác phẩm dự thi được BGK đánh giá cao, đồng đều về tính thẩm mỹ và ý tưởng. Các thí sinh đã vận dụng sáng tạo chủ đề “Đắk Nông quê hương em” đem đến cho người xem những cảm nhận thú vị. Về màu sắc, các tác phẩm được thể hiện rất trong sáng, bố cục đơn giản, hồn nhiên và ngẫu hứng. Nhiều thí sinh đã từng tham gia các lớp học vẽ cơ bản, nhưng cũng có nhiều thí sinh vẽ theo năng khiếu, nhưng đều thể hiện sự hồn nhiên, ngây thơ, trong sáng.
ve 2
         Hội thi vẽ tranh “Đắk Nông quê hương em” lần này không chỉ là hoạt động hưởng ứng ngày sách Việt Nam năm 2024 và chào mừng Kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông, mà đây còn tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn huyện; qua đó góp phần từng bước đổi mới công tác dạy và học môn Mỹ thuật trong các trường học, tạo môi trường để các em học sinh thỏa niềm đam mê và sáng tạo với hội họa, giáo dục các em về tình yêu quê hương đất nước.
ve 4
          Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất khối Tiểu học cho em Phạm Thị Ngọc Diệp, trường TH Lê Hồng Phong, và giải nhất khối THCS cho em Thái Ngọc Hà Minh, trường THCS Cao Bá Quát. Ngoài ra, BTC còn trao các giải nhì, giải ba, khuyến khích và giải phụ cho thí sinh có phần thi thuyết trình hay nhất cho từng bậc học./.
Thực hiện: Hương Thơm - Tùng Nhi.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây