Hội thi chỉ huy đội giỏi lần thứ I, năm 2013 ở huyện Cư Jút

Thứ năm - 18/04/2013 04:55 - Đã xem: 1106
Thực hiện KH liên ngành của Tỉnh Đoàn và Sở GD – ĐT tỉnh Đăk Nông, trong 2 ngày 11 và ngày 12/04, Huyện đoàn Cư Jút đã phối hợp với Phòng GD – ĐT huyện tổ chức Hội thi Chỉ huy đội giỏi, khối THCS lần thứ nhất, năm học 2012 – 2013. Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo của BTC cũng như các thí sinh nên Hội thi đã diễn ra thành công tốt đẹp.


Tham gia Hội thi, toàn huyện có19 thí sinh là chỉ huy đội đến từ 10 trường THCS trong toàn huyện. Tại đây, các thí sinh phải tham gia 3 phần thi là: thi kiến thức tổng quát; phong cách chỉ huy Đội và phần thi Chỉ huy Đội tài năng. Trong phần thi kiến thức tổng quát, các thí sinh phải viết một bài luận về công tác Đội và thi kiến thức tổng quát; phần thi Phong cách chỉ huy Đội có 2 nội dung là thi “Tự hào là Chỉ huy Đội” và “Chỉ huy Đội thông minh”. Để Hội thi thành công và thu hút đông đảo các em học sinh là chỉ huy Đội ở Trường THCS trên địa bàn huyện tham gia, nên ngay sau khi nhận được KH triển khai của Tỉnh Đoàn Đăk Nông, Huyện Đoàn Cư Jút đã phối hợp với Phòng GD&ĐT huyện triển khai đến tất cả các Trường THCS trên địa bàn huyện để các em đăng ký dự thi và có đủ thời gian để luyện tập; đồng thời thành lập BTC Hội thi phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, xây dựng quy chế của Hội thi một cách khoa học, chặt chẽ.

Mặc dù đây là lần đầu tiên tổ chức Hội thi “Chỉ huy Đội giỏi” nhưng các thí sinh đã có sự đầu tư rất công phu kể từ trang phục, phong cách biểu diễn lẫn kiến thức về công tác chỉ huy Đội. Hội thi đã tạo được nhiều ấn tượng tốt đẹp cho Ban giám khảo cũng như khán giả đến xem và cổ vũ. Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên các thí sinh đã thể hiện tốt trong phần dự thi của mình. Các thí sinh nắm rất kỹ và viết bài luận rất tốt những nội dung về lịch sử Việt nam, về quê hương, đất nước, Đảng CSVN, Đoàn TNCS HCM, Đội TNTP HCM, kiến thức xã hội, công ước quốc tế về Quyền trẻ em.v.v….Đặc biệt và hấp dẫn vẫn là phần thi năng khiếu và phần thi bốc thăm trả lời câu hỏi tình huống xoay quanh những vấn đề thường xảy ra trong đời sống sinh hoạt, học tập của Đội viên, Chỉ huy đội.

 

Việc tổ chức Hội thi “Chỉ huy Đội giỏi” cho học sinh THCS có ý nghĩa thiết thực, nhằm rèn luyện kỹ năng công tác Chỉ huy Đội để ngày càng đáp ứng với xu thế của thời đại. Theo đó, đòi hỏi người Chỉ huy Đội phải là người có uy tín, có năng lực và cần được bồi dưỡng đầy đủ về kiến thức và kỹ năng phong phú, biết học tập và biết tổ chức các hoạt động để giúp các bạn Đội viên nhận thức tốt hơn, phân tích tốt hơn những gì đang diễn ra xung quanh. Hội thi còn là sân chơi lành mạnh, bổ ích để các em học sinh là Chỉ huy Đội có dịp giao lưu học hỏi kinh nghiệm trong học tập, trong cuộc sống và kỹ năng công tác Đội, nhằm đáp ứng  nhu cầu phát triển của tổ chức Đội và phong trào thanh thiếu nhi trong giai đoạn mới, góp phần xây dựng phong trào Đội của huyện nhà ngày càng phát triển.
 

 

Sau 2 ngày thi sôi nổi và với sự làm việc công tâm, khẩn trưởng của Ban giám khảo, Hội thi “Chỉ huy Đội giỏi” khối THCS toàn huyện lần thứ nhất, năm học 2012 - 2013 đã thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho Ban giám khảo cũng như khán giả đến xem và cổ vũ. Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận đạt “Chỉ huy Đội giỏi” cho 17 thí sinh; xuất sắc vượt qua các thí sinh khác em Ma Yến Nhi - Liên đội Trường THCS Nguyễn Trãi, xã Cư Knia đã giành giải nhất của Hội thi. Ngoài ra, BTC còn trao 2 giải nhì, 2 giải 3 và 5 giải khuyến khích cho các thí sinh; đồng thời còn trao 1 giải cho đội có số cổ động viên nhiều nhất, nhiệt tình nhất trong Hội thi là Trường THCS Phạm Văn Đồng, thị trấn Ea T’ling./.
Bài & Ảnh: Hương Thơm

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây