“Siêu lừa” giả đại tá quân đội để trốn truy nã

Thứ ba - 17/05/2016 18:30 - Đã xem: 986
Sau khi đồng bọn sa lưới, một “siêu lừa” đã làm giả nhiều giấy tờ để mua quân phục, khoác lên mình màu áo quân đội với hàm đại tá để trốn lệnh truy nã.

Ngày 14-5, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết vừa hoàn tất kết luận điều tra và chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Lê Thanh Hùng (SN 1969, quê Kiên Giang) về hai tội “Làm môi giới hối lộ” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”

Qua sự giới thiệu của bạn bè, Trần Phi Long (SN 1983) quen biết với Nguyễn Văn Vinh (SN 1956) và Lê Thanh Hùng. Do trước đó Long có nhận của Trần Ngọc Đức (SN 1950) một bộ hồ sơ xin phép kinh doanh karaoke của một nhà hàng trên đường Trần Hưng Đạo (quận 5-TP HCM) nên Long đưa bộ hồ sơ kêu Vinh đưa cho Hùng làm.

Chân dung đại tá trốn lện truy nã
Chân dung "đại tá" trốn lệnh truy nã

Sau đó Vinh đưa Long đến gặp Hùng thỏa thuận giá chạy giấy phép kinh doanh karaoke là 700 triệu đồng, giấy phép Phòng cháy chữa cháy là 50 triệu đồng, tổng cộng trọn gói là 750 triệu đồng.

Thỏa thuận giá xong, Long báo lại cho Đức giá 800 triệu đồng và Đức đồng ý. Tháng 7-2011 Long tự lấy tiền cá nhân 120 triệu đồng đưa cho Vinh nhờ đưa Hùng. Do Hùng nhiều lần gọi điện thúc đưa tiền nên Long đưa thêm 50 triệu đồng.

Sau đó, Vinh ký nhận của Long 295 triệu đồng thay cho Hùng. Đến tháng 9-2011, Hùng nói đã có giấy phép nhưng Long không nhận được giấy phép kinh doanh từ Hùng.

Một số giấy tờ thu giữ khi bắt Hùng
Một số giấy tờ thu giữ khi bắt Hùng

Tại công an, Lê Thanh Hùng khai nhận có nhận từ Long số tiền 295 triệu đồng để chạy xin giấy phép kinh doanh karaoke và đã đưa cho Nguyễn Tuấn Anh 100 triệu đồng để lo.

Nguyễn Tuấn Anh khai nhận sau khi nhận tiền từ Hùng, Tuấn Anh gọi điện cho một người tên Thành (được cho là làm ở Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch TP HCM) và được Thành ra giá là 10.000 USD.

Tuấn Anh đưa hồ sơ thì Thành thông báo điểm karaoke này đã bị rút giấy phép nên muốn chạy thì phải chung từ 10.000 USD đến 12.000 USD, nếu có thêm giấy phép về Phòng cháy chữa cháy thì tăng thêm 5000 USD đến 7000 USD.

Sau đó vụ án này bị phanh phui, Trần Phi Long, Nguyễn Văn Vinh, Nguyễn Tuấn Anh, Trần Ngọc Đức bị phạt từ 2 năm tù đến 16 năm tù về các tội làm môi giới hối lộ, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Biết đồng bọn sa lưới, Lê Thanh Hùng đã biệt tích và bị Công an TP HCM truy nã.

Trong thời gian truy nã, Lê Thanh Hùng đã làm giả một số giấy tờ để mua bộ đồ đại tá quân đội. Ngoài ra, Hùng còn làm giả giấy tờ, chứng minh, thẻ ngành với hàm đại tá quân đội. Hùng khai việc làm giả nhằm qua mặt cơ quan chức năng, trốn lệnh truy nã và để công an khó phát hiện.

Tin-ảnh: Phạm Dũng

Nguồn tin: Người Lao Động

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây