Cụ ông 81 tuổi lại bị côn đồ khủng bố

Thứ ba - 17/05/2016 03:37 - Đã xem: 943
Cụ Nghinh và gia đình bị khủng bố kéo dài hơn 1 tháng nay, gia đình đã nhiều lần kêu cứu lên Công an P.1 nhưng vụ việc đến nay vẫn không được giải quyết.

Rạng sáng 16.5, một nhóm côn đồ tiếp tục đến khủng bố cụ Trần Quang Nghinh (81 tuổi, ngụ hẻm 63 Nguyễn Biểu, P.1, Q.5, TP.HCM, người liên tục bị côn đồ khủng bố, buộc phải trả tiền thay cho con gái - Thanh Niên đã phản ánh).
Theo cụ Nghinh, khoảng 4 giờ ngày 16.5, có 4 người đi trên 2 xe máy đến trước nhà ném 4 bịch ni lông bên trong chứa phân người trộn nhớt thải vào nhà cụ, rồi bỏ đi. Những chất bẩn này văng tung tóe, bám lên tường nhà, cửa bốc mùi hôi thối nồng nặc làm ảnh hưởng đến nhiều nhà hàng xóm. Ngay khi vụ việc xảy ra, cụ Nghinh gọi điện báo Công an P.1 đến ghi nhận vụ việc.
Điều đáng nói, cụ Nghinh và gia đình bị khủng bố kéo dài hơn 1 tháng nay, gia đình đã nhiều lần kêu cứu lên Công an P.1 nhưng vụ việc đến nay vẫn không được giải quyết, khiến mọi người hoang mang, bức xúc.
Bà D. (con gái cụ Nghinh ở gần đó, cũng bị nhiều nhóm người lạ đến khủng bố tinh thần) cho biết, chiều 16.5 Công an Q.5 đã mời bà và cụ Nghinh lên làm việc liên quan đến sự việc này. Bà D. đã trình báo với công an về các nhóm côn đồ thường xuyên khủng bố gia đình bà, nêu đích danh nhóm Phương (tụ tập tại chung cư 44 Nguyễn Biểu, Q.5), nhóm Tùng (quê Hải Phòng), nhóm Hậu (quê Hải Phòng), nhóm Thành (khu vực Đầm Sen, Q.11) và nhóm Hà “đầu trọc”. Mỗi lần các nhóm này đến khủng bố đều để lại số điện thoại bằng cách ghi giấy quăng vào nhà.
“Gia đình chúng tôi đã trình báo công an nhiều lần, cung cấp thông tin liên quan đến các băng nhóm này cho Công an Q.5. Thế nhưng, hơn 1 tháng nay, gia đình chúng tôi vẫn bị khủng bố, giờ không biết kêu cứu lên đâu để được bảo vệ”, bà D. bức xúc.
Trong khi đó, trả lời Thanh Niên chiều qua, một lãnh đạo Công an P.1 (Q.5) cho biết hiện đã xác minh được các băng nhóm côn đồ khủng bố gia đình ông Nghinh thời gian qua và đang lên kế hoạch bắt các nhóm này. “Chúng tôi đã cắt cử bảo vệ dân phố, công an khu vực thường xuyên tuần tra tại hẻm nhà ông Nghinh”, vị này nói. Trả lời câu hỏi vì sao có lực lượng tuần tra nhưng không phát hiện côn đồ đến khủng bố, vị này nói: “Hai bảo vệ dân phố canh tại hẻm 63 tới gần 4 giờ đi ngủ thì nhóm người tới ném phân người trộn nhớt vào nhà ông Nghinh rồi bỏ đi”.
Như Thanh Niên đã thông tin, bà T.T.D.P (40 tuổi, con gái cụ Nghinh) đã có gia đình riêng, đang sinh sống tại Q.4. Gần đây, bà P. chia tay chồng và bỏ đi đâu không rõ. Từ ngày 11.4 đến nay, nhiều nhóm người tới nhà cụ Nghinh chửi bới, dọa giết, đòi đốt nhà, tạt mắm tôm, sơn, đập cửa kính yêu cầu trả nợ thay bà P.
Theo luật sư Nguyễn Trung Chính, Đoàn luật sư TP.HCM, hành vi ném phân, mắm tôm, sơn, rác... vào nhà người khác là vi phạm pháp luật phải bị xử phạt hành chính; nếu vi phạm nhiều lần có thể bị xử lý về tội gây rối trật tự công cộng. Trường hợp những người này có hành vi đe dọa, làm nạn nhân lo sợ bị giết chết là đủ cơ sở để truy tố về tội đe dọa giết người. “Khi nhận tin tố giác, cơ quan công an phải có trách nhiệm bảo vệ tính mạng, an toàn cho người dân. Nếu cơ quan công an lơ là, thiếu trách nhiệm dẫn đến thiệt hại cho người dân thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Thậm chí, nếu có cơ sở để xử lý hình sự nhưng cơ quan công an không thực hiện thì có thể bị truy cứu về tội “không truy cứu trách nhiệm hình sự người có tội" theo quy định điều 294 bộ luật Hình sự, hành vi này có thể bị phạt tù đến 12 năm”, luật sư Chính nói. 
Cụ ông 81 tuổi lại bị côn đồ khủng bố - ảnh 1

 

Công Nguyên - Hải Nam

Nguồn tin: Báo Thanh Niên Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây