Huyện Cư Jút Chuẩn Bị Cho Liên Hoan Dân Ca Các Dân Tộc Tỉnh Đăk Nông Lần Thứ I Năm 2022

Thứ năm - 15/12/2022 02:52 - Đã xem: 196
Nhằm góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, trong 02 ngày từ ngày 19 - 20/12/2022, UBND tỉnh Đăk Nông sẽ tổ chức Liên hoan dân ca các dân tộc tỉnh Đăk Nông lần thứ I năm 2022. Tại huyện Cư Jút, hiện nay công tác chuẩn bị cho Liên hoan đang được tiến hành gấp rút, các đơn vị tích cực tập luyện để mang tới những tiết mục đặc sắc nhất tham dự Liên hoan.
chuan bi lien hoan 2
Tham dự Liên hoan dân ca các dân tộc tỉnh Đăk Nông lần này, CLB Đàn tính Hát then Hoa Bằng Lăng tím, xã Nam Dong tham dự tiết mục “Cáp Khoăn”, đây là thể loại Then Lễ thể hiện phong tục cưới hỏi của người Tày Nùng phía Bắc. Để chuẩn bị tốt cho tiết mục tham dự liên hoan các thành viên trong CLB đang tích cực tập luyện hàng đêm, chuẩn bị đạo cụ để thể hiện tiết mục một cách tốt nhất, các thành viên trong CLB rất háo hức được tham dự liên hoan. Đây là dịp đưa tiếng hát Then và đàn tính đến với đông đảo mọi tầng lớp nhân dân.
chuan bi lien hoan 1

     Tập luyện hăng say, Đội văn nghệ xã Ea Pô mang đến liên hoan lần này tiết mục “Múa chén”, đây là tiết mục biểu diễn múa truyền thống kết hợp với múa chén, giới thiệu về bản sắc văn hóa, nét đẹp truyền thống của dân tộc Thái. Mặc dù là những diễn viên không chuyên nhưng các chị dành rất nhiều tâm huyết cho những tiết mục của mình. Các thành viên đội múa chia sẻ: Thông qua các phần biểu diễn mong muốn giới thiệu về bản sắc văn hóa đồng bào mình đến với mọi người.
chuan bi lien hoan 3

   
    Huyện Cư Jút có 25 dân tộc sinh sống với phong tục tập quán, truyền thống văn hóa đa dạng, dân tộc thiểu số chiếm hơn 49% tổng dân số. Những năm qua, ĐBDTTS trên địa bàn huyện luôn có ý thức giữ gìn bản sắc văn hóa đặc biệt là trang phục, tiếng nói…. Tham dự liên hoan, Đoàn huyện Cư Jút có 06 tiết mục gồm: tiết mục hòa tấu Chinh Kram, thể loại hòa tấu; tiết mục Cáp Khoăn, thể loại Then Lễ; tiết mục Múa Chén, Múa Khèn, hát Ayray…các tiết mục tham dự liên hoan sẽ góp phần phát huy những nét đẹp làm phong phú thêm kho tàng văn hóa dân tộc. Được biết, Liên hoan dân ca các dân tộc tỉnh Đăk Nông lần thứ I năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 19 - 20/12/2022, tại thành phố Gia Nghĩa./.
Tùng Nhi.
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây