Tập huấn hướng dẫn nghiệp vụ cho cán bộ thư viện cơ sở

Thứ năm - 23/03/2023 20:42 - Đã xem: 749
Chiều ngày 23/3, Sở VHTT và du lịch tỉnh Đăk Nông tổ chức Tập huấn hướng dẫn nghiệp vụ cho cán bộ Thư viện cơ sở. Đây cũng là một trong những hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội sách và văn hóa đọc Việt Nam năm nay.
dsc00001
     Tại lớp tập huấn, cán bộ thư viện tại các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh đã được hướng dẫn việc xây dựng danh mục tài liệu phù hợp theo môn học, chủ đề phục vụ cho việc dạy và học, phát triển văn hóa đọc cho học sinh trong trường tiểu học; hướng dẫn việc sử dụng phần mềm Openbiblio trong quản lý thư viện... Cũng tại buổi tập huấn, các cán bộ phụ trách thư viện cơ sở đã cùng nhau trao đổi những vướng mắc trong công tác chuyển đổi số; đề xuất, kiến nghị những giải pháp tháo gỡ khó khăn, nhằm tổ chức, xây dựng hệ thống thư viện cơ sở phát triển ổn định.
  dsc00002
    Thông qua lớp tập huấn, cán bộ làm công tác thư viện trên địa bàn tỉnh sẽ được trang bị thêm những kiến thức nâng cao chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ, cập nhật, bổ sung thêm kiến thức mới, học hỏi kinh nghiệm, cách làm hay góp phần khắc phục khó khăn, hạn chế trong triển khai nhiệm vụ chuyên môn tại đơn vị. Đồng thời, cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật mới về lĩnh vực thư viện để tiếp tục phát triển văn hóa đọc trong, xây dựng mô hình phục vụ học tập suốt đời cho cộng đồng./.
Tùng Nhi – Văn Trọng
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây