Hội LHPN huyện Cư Jút tổ chức Hội thi “Duyên dáng áo dài lần thứ I, năm 2023

Thứ tư - 08/03/2023 22:15 - Đã xem: 265
Tối 8/3, Hội LHPN huyện Cư Jút Tổ chức hội thi “Duyên dáng áo dài” lần thứ I, năm 2023. Hội thi nhằm tôn vinh nét đẹp của áo dài truyền thống Việt Nam, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ, hội viên, phụ nữ trên địa bàn huyện. Về dự có đ/c H’ Vi Êban, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Đăk Nông; đ/c Nguyễn Tuấn Phúc, TUV, Bí thư Huyện ủy; đ/c Võ Ngọc Ánh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đ/c Vũ Văn Văn Bính, Phó Chủ tịch UBND huyện.
 ao dai 1
     Khai mạc Hội thi là tiết mục đồng diễn áo dài với sự tham gia của hơn 500 hội viên đến từ các cơ sở Hội trên địa bàn huyện. Tiết mục đã góp phần tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi. Đồng thời, đề cao những giá trị truyền thống và vẻ đẹp của người phụ nữ, hướng đến xây dựng hình ảnh phụ nữ Việt Nam hiện đại; khơi dậy niềm tự hào dân tộc, phát huy di sản văn hóa Việt Nam và trách nhiệm giữ gìn, bảo tồn, lan tỏa giá trị, bản sắc áo dài truyền thống.

Tham gia Hội thi “Duyên dáng áo dài” lần thứ I, năm 2023 có 17 thí sinh đến từ các cơ sở Hội, các thí sinh sẽ trải qua 03 phần thi gồm: Trang phục áo dài truyền thống; Trang phục áo dài tự chọn; Thuyết trình về ý nghĩa trang phục “Áo dài di sản văn hóa Việt Nam”. Điểm nhấn của Hội thi là phần thi trình diễn thời trang áo dài với chủ đề “Duyên dáng áo dài” đã được các thí sinh đại diện thể hiện với tinh thần tự tin, duyên dáng, tôn vinh được vẻ đẹp của chiếc áo dài Việt Nam, từ đó đã góp phần cho phần thi thêm sinh động và hào hứng.
ao dai 2
    Cuộc thi nhằm khẳng định và tôn vinh giá trị của áo dài Việt Nam trong đời sống xã hội, tôn vinh vẻ đẹp duyên dáng, dịu dàng của người phụ nữ. Qua đó, định hướng giá trị thẩm mỹ, đưa áo dài trở thành xu hướng thời trang của chị em, để áo dài được sử dụng thường xuyên trong các dịp gặp mặt, lễ, tết, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị của trang phục dân tộc.

ao dai 5
   ao dai 4
     Kết thúc Hội thi, Giải nhất thuộc về đơn vị Công an huyện, Giải nhì thuộc về đơn vị xã Ea Pô và xã Tâm Thắng, Giải ba thuộc về đơn vị Thị trấn Eatling. Ngoài ra ban tổ chức trao các giải Khuyến khích; giải trang phục áo dài ấn tượng./.
ao dai 6
Thực hiện: Tùng Nhi.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây