Xã Đăk Đrông sôi nổi phong trào hiến đất làm đường GTNT

Thứ ba - 07/03/2023 03:20 - Đã xem: 210
Thời gian qua, trên địa bàn xã Đăk Đrông đã có nhiều người dân sẵn sàng hiến hàng trăm m2 đất để làm đường giao thông nông thôn góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn, nâng cao đời sống người dân.
nguoi dan di lai van chuyen hang hoa de dang nho duong gtnt
    Thôn 20, xã Đăk Đrông, huyện Cư Jút là thôn với 100% dân số là đồng bào dân tộc Mông sinh sống, trước đây, tuyến đường trong thôn là đường đất, nhỏ hẹp thì hiện nay người dân đã có một tuyến đường cấp phối với  chiều dài hơn 1,5 km, lòng đường rộng hơn 10 m đảm bảo phục vụ cho nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân. Đầu năm 2023, khi có chủ trương mở rộng tuyến đường trong thôn, 100% các hộ đồng bào Mông có tuyến đường đi qua đã tự nguyện hiến đất làm đường GTNT.

tuyen duong thon 16 duoc nang cap mo rong
      Không riêng tại thôn 20, phong trào hiến đất đều có ở các thôn khác, điển hình tại các thôn 7, thôn 8, thôn 16…Tính từ năm 2023 đến nay, người dân trên địa bàn xã đã hiến đất làm đường GTNT với tổng diện tích trên 50.000 m2. Ngoài hiến đất, nhiều hộ dân còn đóng góp bằng tiền mặt cũng như vật liệu, ngày công để làm đường GTNT, xây dựng NTM.

nguoi dan thon 20 hien dat lam duong gtnt
      Xác định sự ủng hộ, chung tay của người dân trong xây dựng đường GTNT là rất quan trọng, cấp ủy, chính quyền xã Đăk Đrông chú trọng thực hiện công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân về vai trò, ý nghĩa của đường giao thông đối với phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn. Đáng chú ý, xã còn phân công, cử cán bộ phụ trách việc tuyên truyền tại các thôn trên địa bàn xã qua các buổi sinh hoạt, họp thôn, thậm chí xuống tận nhà hộ dân để trao đổi, thuyết phục đối với một số hộ chưa hiểu, chưa đồng tình với chủ trương hiến đất tham gia xây dựng NTM.

     Với quyết tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự chung sức, đồng lòng của nhân dân, việc nâng cấp, mở rộng tuyến đường giao thông của xã Đăk Đrông được gấp rút hoàn thiện, làm thay đổi diện mạo nông thôn, mang lại những cơ hội phát triển và lợi ích to lớn cho địa phương./.
Thục hiện: Tùng Nhi.
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây