Ghi nhận về lễ giao, nhận quân năm 2023 ở huyện Cư Jút

Thứ tư - 08/02/2023 22:13 - Đã xem: 419
Trong không khí phấn khởi của những ngày đầu xuân mới, cùng với các địa phương trong cả nước, sáng 8/2 HĐNVQS huyện Cư Jút đã long trọng tổ chức Lễ giao - nhận quân năm 2023. Về dự lễ giao nhận quân tại huyện có Thiếu tướng Nguyễn Thanh Bảnh – Phó tư lệnh, Bộ tư lệnh cảnh sát cơ động trực thuộc Bộ công an; đồng chí Hồ Văn Mười - CTUBND tỉnh Đăk Nông; đại diện Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh và các đơn vị nhận quân. Về phía huyện Cư Jút có đ/c: Nguyễn Tuấn Phúc - TUV, Bí thư Huyện ủy, CT HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Anh Tú - CT UBND huyện, CT Hội đồng NVQS huyện, lãnh đạo các ngành, đoàn thể của huyện cùng lãnh đạo các xã, thị trấn.
dsc00121
   Tại sân vận động huyện, dưới sắc cờ đỏ sao vàng tung bay trong gió, sau khi chia tay gia đình, người thân, bạn bè, 171 thanh niên nhập ngũ đợt này của huyện đã chỉnh tề quân tư trang để sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ với quyết tâm học tập, tu dưỡng, rèn luyện và trưởng thành trong môi trường quân ngũ, nhằm tiếp nối truyền thống anh hùng của các thế hệ cha ông trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Có thể nói, sau 2 năm xảy ra đại dịch Covid-19 với những diễn biến phức tạp, Lễ giao - nhận quân được tổ chức có sự tham gia đông đủ của các cấp, các ngành và người thân, bạn bè của các tân binh. Mặc dù đường xá xa xôi, nhưng ông Hoàng Đức Hoàn ở xã Đăk Drông đã đến địa điểm diễn ra buổi Lễ giao nhận quân từ rất sớm để tiễn con trai mình lên đường nhập ngũ với mong muốn con luôn chấp hành nghiêm kỷ luật trong quân đội, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước đã giao phó.
dsc00229
    Trong đợt giao, nhận quân năm 2023, các tân binh được bàn giao cho các đơn vị nhận quân gồm: Trung đoàn Bộ binh 994 tiếp nhận 60 tân binh, Trung đoàn Bộ binh 38/Sư đoàn Bộ Binh 2 tiếp nhận 30 tân binh; Bộ CHBP tỉnh tiếp nhận 40 tân binh và Công an tỉnh là 41 tân binh. Được biết, trước khi giao quân cho các đơn vị nhận quân, Hội đồng NVQS huyện Cư Jút đã tiến hành tổ chức cho thanh niên trúng tuyển xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp test nhanh. Hiện, 100% thanh niên trúng tuyển được tiêm 3 mũi vắc-xin ngừa Covid-19. Công tác khám tuyển, xét duyệt chính trị cũng được Hội đồng NVQS huyện triển khai chặt chẽ, chu đáo, đảm bảo số lượng và chất lượng, đạt 100% chỉ tiêu giao.
dsc00166
 Đồng chí Nguyễn Tuấn Phúc - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Cư Jut đã thắp lên ngọn lửa truyền thống
  Tại buổi Lễ giao nhận quân năm 2023, thay mặt cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, đồng chí Nguyễn Tuấn Phúc - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Cư Jut đã thắp lên ngọn lửa truyền thống của quê hương Cư Jút anh hùng; đồng chí Nguyễn Anh Tú - Chủ tịch UBND huyện - CT Hội đồng NVQS huyện Cư Jut đã nổi hồi trống mở hội giao quân.
dsc00168
     Đồng chí Nguyễn Anh Tú - Chủ tịch UBND huyện - CT Hội đồng NVQS huyện Cư Jut đã nổi hồi trống mở hội giao quân.
Phát biểu tại Lễ giao nhận quân, đồng chí Nguyễn Anh Tú - Chủ tịch UBND huyện - CT Hội đồng NVQS huyện đã biểu dương 171 tân binh ưu tú của quê hương Cư Jut đã chấp hành nghiêm chỉnh lệnh gọi nhập ngũ đảm bảo quân số và thời gian quy định, phấn khởi tham gia ngày hội tòng quân.
dsc00180
     Đồng chí Nguyễn Anh Tú - Chủ tịch UBND huyện - CT Hội đồng NVQS huyện Cư Jut phát biểu tại Lễ giao nhận quân
  Cũng tại buổi Lễ giao- nhận quân, đại diện các đơn vị nhận quân và tuổi trẻ huyện Cư Jút đã phát biểu và động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ; đại diện các tân binh cũng đã hứa sẽ quyết tâm cố gắng phấn đấu, rèn luyện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh và huyện đã tặng hoa và quà cho các tân binh. Bước qua cầu vinh quang, các tân binh của huyện Cư Jut đã được đón nhận nhiều tình cảm, sự quan tâm, lời chúc mừng và cũng là sự kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện nhà. Hòa chung với đó là những nụ cười rạng rỡ, sự háo hức khi chuẩn bị được rèn luyện trong môi trường quân ngũ của các tân binh trước khi lên xe về đơn vị nhận nhiệm vụ mới./.
dsc00196
dsc00207

dsc00197

dsc00215dsc00214dsc00220dsc00240dsc00237dsc00248TH: Hương Thơm - Tùng Nhi

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây