Đảng bộ xã Đăk Đrông đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã

Thứ tư - 08/03/2023 22:11 - Đã xem: 236
Hơn 2 năm sau Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Đăk Đrông lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025, dù gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19, xã vẫn đạt được nhiều thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội, đời sống Nhân dân không ngừng được cải thiện. Đó là động lực để cấp ủy, chính quyền và người dân tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết trong thời gian tới.
dak rong 2
    Với hơn 84% dân số là ĐBDTTS, trình độ dân trí hạn chế, đời sống người dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, xã Đăk Đrông đã đạt được những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Tính đến hết năm 2022 xã đã đạt chuẩn NTM, thu nhập bình quân đầu người đạt 44 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm hàng năm giảm 1,5%...Trong công tác xây dựng Đảng cũng có nhiều chuyển biến, hiện Đảng bộ xã Đăk Đrông có 343 đảng viên, số chi bộ trực thuộc là 29. Các chi bộ trực thuộc được củng cố vững chắc, xã không còn thôn trắng đảng viên.

 dak rong 3
    Với các nhiệm vụ trọng tâm được nêu trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã khóa VII, nhiệm kỳ 2020-2025 như: phấn đấu đạt mức thu nhập bình quân đầu người đạt 60 triệu đồng/người/năm; tổng giá trị sản xuất nông nghiệp đạt 630 tỷ đồng; giá trị thu nhập bình quân trên mỗi ha đất canh tác đạt 80 triệu đồng; phấn đấu  đạt chuẩn NTM nâng cao vào năm 2025…Công tác xây dựng Đảng, phấn đấu trong nhiệm kỳ kết nạp được 40 đảng viên trở lên, trên 80% tổ chức Đảng và 90% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Đảng bộ, chính quyền và các tổ chức đoàn thể phấn đấu hàng năm hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Để hoàn thành được các mục tiêu trên, Đảng bộ, chính quyền xã Đăk Đrông tiếp tục triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã. Trong đó trọng tâm vẫn là thực hiện công tác tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận của Nhân dân trong thực hiện các mục tiêu. Bí thư các chi bộ trực thuộc, đảng viên đẩy mạnh triển khai các nội dung của nghị quyết đến Nhân dân các dân tộc trên địa bàn. Để thực hiện các chỉ tiêu về phát triển kinh tế-xã hội, xã tập trung đẩy mạnh vận động Nhân dân phát triển sản xuất theo hướng hàng hóa tập trung, hình thành các khu vực trồng cây nông nghiệp, chăn nuôi tập trung gắn với bao tiêu sản phẩm nông nghiệp cho người dân.
dak rong 1
    Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng tin tưởng rằng sự chủ động, đoàn kết, nhất trí, xã Đăk Đrông sẽ thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ VII đã đề ra, đưa xã ngày một phát triển hơn nữa./.
Thực hiện: Tùng Nhi.
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây