Khai mạc Ngày hội sách và văn hóa đọc tỉnh Đăk Nông năm 2023

Thứ tư - 22/03/2023 21:55 - Đã xem: 438
Sáng ngày 23/3, tại huyện Cư Jút, UBND tỉnh Đăk Nông tổ chức Khai mạc Ngày hội sách và văn hóa đọc năm 2023. Về dự lễ khai mạc có bà Tôn Thị Ngọc Hạnh Phó, chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh cùng đại biểu đại diện các huyện, thành phố; Về phía huyện Cư Jút có ông Nguyễn Anh Tú, phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; ông Vũ Văn Bính, phó chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các ngành, đoàn thể của huyện.
1 1
   Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại ngày hội
     Phát biểu tại Lễ khai mạc Ngày hội sách và văn hóa đọc năm 2023, bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: “Đọc sách là một nét văn hóa cao đẹp. Đọc sách, lưu giữ sách, hình thành các tủ sách, thư viện sách là con đường để xây dựng, tích lũy, hình thành và phát triển văn hóa đọc. Thông qua Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2023, góp phần nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh về ý nghĩa to lớn, tầm quan trọng của việc đọc sách đối với phát triển kỹ năng, tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; đồng thời xây dựng và lan tỏa thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức và cộng đồng”.
8
       Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó chủ tịch UBND tỉnh tham quan các gian hàng sách
    Ngày hội sách và văn hóa đọc tỉnh Đăk Nông năm 2023 diễn ra từ ngày 23/3 đến ngày 26/3, tại khuôn viên Trung tâm chính trị huyện Cư Jút. Ngày hội sách có các hoạt động chính gồm: Triển lãm, trưng bày sách; giới thiệu không gian sách xưa; giới thiệu sách, thiết bị trường học; ứng dụng công nghệ trong xuất bản, phát hành; Hội thảo, tọa đàm, giao lưu tác giả – tác phẩm... Ngày hội sách và văn hóa đọc tỉnh Đăk Nông năm 2023 khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Với chủ đề “đồng hành và kết nối tri thức” mang ý nghĩa tôn vinh giá trị của Sách trong chặng đường đồng hành và phát triển văn hóa đọc cũng như kết nối tri thức nhân loại.
7
    lãnh đạo UBND huyện Cư Jút tham quan các gian hàng sách
    Ngày hội sách Đắk Nông cũng mong muốn giới thiệu đến bạn đọc địa phương những ứng dụng công nghệ hỗ trợ phát triển văn hóa đọc phù hợp với sự phát triển của khoa học công nghệ - ứng dụng tính năng sách nói, sách điện tử, định hướng xuất bản, phát hành sách điện tử - với ý nghĩa khẳng định lợi ích, giá trị của công nghệ không xa rời mà luôn đồng hành, kết nối giúp phát triển văn hóa đọc trong thời đại 4.0.
4
 cắt băng khai mạc Ngày hội sách và văn hóa đọc tỉnh Đăk Nông năm 2023
    Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện Cư Jút cùng các nhà tài trợ đã cắt băng khai mạc Ngày hội sách và văn hóa đọc tỉnh Đăk Nông năm 2023; đại diện các công ty, doanh nghiệp, nhà xuất bản đã trao tặng sách cho các đơn vị trên địa bàn tỉnh Đăk Nông; trao giải thưởng của Bộ VHTT và DL cho thí sinh tỉnh Đăk Nông đạt giải của cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc toàn quốc năm 2022./.
10
Ông Lê Hoàng Giám đốc Công ty TNHH Đường Sách TP. HCM, Phó chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam;
Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, TUV, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trao giải thưởng của Bộ VHTT và DL cho thí sinh đạt giải đại sứ văn hóa đọc toàn quốc năm 2022
5
doanh nghiệp tặng sách cho lực lượng vũ trang huyện Cư Jút
6
doanh nghiệp tặng sách Trung tâm chính trị huyện Cư Jút
9
tặng hoa cho các doanh nghiệp, công ty, NX bản tại Ngày hội sách và văn hóa đọc năm 2023
Tùng Nhi – Văn Trọng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây