Ra mắt Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đắk Nông

Thứ ba - 29/12/2015 20:34 - Đã xem: 942
Ngày 29/12, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức Lễ ra mắt Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh. Đồng chí Trương Thanh Tùng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự.

Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh được thành lập trên cơ sở hợp nhất Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường và văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thuộc Phòng Tài nguyên và Môi trường các huyện, thị xã, có tư cách pháp nhân, con dấu, tài khoản riêng, chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/1/2016 trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường quản lý.

Đơn vị có trụ sở tại thị xã Gia Nghĩa và các chi nhánh tại tất cả các địa phương trong tỉnh. Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh có chức năng chính là thực hiện việc đăng ký đất đai, nhà ở và các tài sản khác gắn liền với đất, xây dựng, quản lý, cập nhật, chỉnh lý, thống nhất hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu đất đai, thống kê, kiểm kê đất đai, cung cấp thông tin đất đai cho các tổ chức, cá nhân theo các quy định của pháp luật.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trương Thanh Tùng nhấn mạnh: Việc Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh được thành lập và đi vào hoạt động là một bước cải cách trong công tác tổ chức bộ máy, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo hướng đồng bộ, thuận tiện, chính xác, đáp ứng yêu cầu quản lý Nhà nước. Chính vì thế, để phát huy hiệu quả hoạt động của Văn phòng, Sở Tài nguyên và Môi trường cần thường xuyên bồi dưỡng, giáo dục, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, viên chức; xây dựng và thực hiện quy chế làm việc, quy chế phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan trên cơ sở phân công nhiệm vụ rõ ràng….

Video clip:

Tin, ảnh: Hồng Thoan

Nguồn tin: Báo Đăk Nông Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây