UBND tỉnh chỉ thị mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự

Thứ tư - 06/01/2016 22:22 - Đã xem: 908
Ngày 31/12, UBND tỉnh ra Chỉ thị số 25/CT-UBND mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội lần thứ XII của Đảng và Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016 từ ngày 1/1 đến 15/2.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể ở tỉnh, UBND các huyện, thị xã tập trung chỉ đạo thực hiện một số nội dung như: Chỉ đạo các lực lượng triển khai hiệu quả các biện pháp công tác, tấn công trấn áp mạnh mẽ, quyết liệt các loại tội phạm, chủ động, kịp thời phát hiện đấu tranh ngăn chặn làm thất bại âm mưu của các thế lực thù địch; Chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ điều tra và xử lý dứt điểm các vụ án phức tạp về hình sự, kinh tế, tham nhũng, môi trường. Đấu tranh ngăn chặn các hành vi vi phạm các quy định về cấm tàng trữ, buôn bán và đốt pháo nổ trái phép; Phối hợp bảo vệ an toàn các lễ hội, các điểm bắn pháo hoa đón năm mới…

Tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 21-CT/TU ngày 5/1/2015 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Trong đợt cao điểm này khẩn trương tiến hành kiểm tra, rà soát và tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc tranh chấp, khiếu kiện kéo dài, ổn định tình hình an ninh nông thôn ở các địa bàn trọng điểm.

Tăng cường công tác phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Củng cố các lực lượng bảo vệ chuyên trách và bán chuyên trách, các tổ An ninh nhân dân, Bảo vệ dân phố, các mô hình nhân dân tự quản… phát huy các lực lượng và các mô hình trong đợt cao điểm này.

Các ngành chức năng tăng cường công tác kiểm tra, xử lý triệt để các hành vi vi phạm quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm trước, trong và sau dịp Tết, bảo đảm an toàn sức khỏe người tiêu dùng. Mở đợt cao điểm kiểm tra, quản lý thị trường hàng hóa trong dịp tết, không để xảy ra hiện tượng đầu cơ, tăng giá bất hợp lý; phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp buôn lậu, gian lận thương mại, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng…

Thùy Dương

Nguồn tin: Báo Đăk Nông Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây