Bí thư Tỉnh ủy Lê Diễn thăm một số cơ sở công nghiệp, mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại huyện Đắk R’lấp

Thứ ba - 07/02/2017 08:54 - Đã xem: 1028
Ngày 7/2, đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông đã đến thăm một số cơ sở sản xuất công nghiệp, mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại huyện Đắk R’lấp.

Các đồng chí: Hà Trung Ký, UVTVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Xuân Hải, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng lãnh đạo một số sở, ngành, đoàn thể cùng tham gia.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Diễn thăm công trường Nhà máy Điện phân nhôm Trần Hồng Quân

Tại Nhà máy Điện phân nhôm Trần Hồng Quân và Công ty nhôm Đắk Nông (xã Nhân Cơ), sau khi khảo sát thực tế và nghe lãnh đạo các đơn vị giới thiệu về quy mô, tiến độ xây dựng, sản xuất, Bí thư Tỉnh ủy Lê Diễn đánh giá cao tinh thần tiên phong, trách nhiệm của nhà đầu tư đối ngành công nghiệp mới bô xít-nhôm của đất nước và tỉnh Đắk Nông. Là ngành công nghiệp mới của cả nước nên quá trình triển khai đã gặp những khó khăn nhất định, nhưng Chính phủ và tỉnh Đắk Nông luôn đồng hành, quan tâm tạo mọi điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư hoạt động.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Diễn hỏi thăm, chúc năm mới công nhân đang thi công tại công trường Nhà máy Điện phân nhôm Trần Hồng Quân

Đồng chí Lê Diễn khẳng định, đây không chỉ là ngành công nghiệp mũi nhọn của Đắk Nông mà còn của cả nước trong thế kỷ 21, kỳ vọng mở ra cơ hội mới trong tăng trưởng kinh tế của địa phương nên tỉnh sẽ tiếp tục có sự chỉ đạo và quan tâm đúng mức. Trước mắt, để bảo đảm tiến độ Nhà máy Điện phân nhôm, UBND tỉnh, các sở ngành liên quan, địa phương rà soát xem hạng mục, công trình nào cần thiết thì phải làm ngay. Nhất là những hạng mục của Khu công nghiệp Nhân Cơ liên quan đến nhà máy, nếu chủ đầu tư thực hiện được thì giao làm; đồng thời cần có chính sách để xã hội hóa các hạng mục như vệ sinh môi trường, trồng cây xanh để huy động được các nguồn lực khác đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Để bảo đảm nguyên liệu cho Nhà máy nhôm Đắk Nông hoạt động, trên cơ sở quy hoạch đã được duyệt, huyện Đắk R’lấp cần chuẩn bị, lên phương án, biện pháp cũng như phối hợp với chủ đầu tư trong giải phóng đền bù, lấy mặt bằng khai thác vùng nguyên liệu. Huyện cũng cần  quan tâm đến bảo vệ môi trường, an ninh trật tự và an sinh xã hội của người dân địa phương, ưu tiên tạo việc làm cho người dân.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Diễn vui mừng trước sản phẩm Alumin được sản xuất tại Đắk Nông của Công ty nhôm Đắk Nông

Đoàn công tác của tỉnh cũng đã đến thăm mô hình chăn nuôi heo theo hướng công nghệ cao của Hợp tác xã Đồng Tiến (xã Đắk Sin). Sau khi tham quan hệ thống chuồng trại, quy trình chăn nuôi và tìm hiểu những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, đồng chí Lê Diễn đánh giá cao sự mạnh dạn, sáng tạo của hợp tác xã trong đầu tư, nhất là ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi. Cùng với mở rộng quy mô chăn nuôi, hợp tác xã cần nghiên cứu đầu tư, phát triển thêm các khâu thu mua, chế biến thực phẩm ngay tại chỗ để nâng cao chuỗi giá trị đối với sản phẩm chăn nuôi của đơn vị nói riêng và nông dân trên địa bàn tỉnh nói chung. Tỉnh cũng sẽ quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để hợp tác xã tiếp cận các chính sách dành cho hợp tác xã của Trung ương và địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Diễn chúc mừng năm mới, mong muốn Công ty nhôm Đắk Nông nỗ lực cho ra nhiều sản phẩm trong năm 2017

Thăm Huyện ủy Đắk R’lấp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Diễn đề nghị lãnh đạo địa phương cần phải liên tục đổi mới tư duy lãnh đạo theo hướng "dám nghĩ mới, dám làm mới và ủng hộ cái mới tiến bộ". Nếu không có được tư duy đó, những chủ trương, quyết sách đúng đắn của Đảng bộ sẽ khó đi vào thực tiễn. Trong đó, Đắk R’lấp phải chủ động xây dựng phương án để phát huy lợi thế của địa phương, nhất là Khu công nghiệp Alumin Nhân Cơ, phát triển đô thị… Từ đó, tạo cơ chế chính sách huy động nguồn lực của toàn xã hội để phát triển kinh tế - xã hội. Trong phát triển đô thị, cùng với làm tốt công tác quy hoạch chung, quy hoạch chi tiết, Đắk R’lấp cần quan tâm quản lý đất đai để tạo cơ sở thuận lợi cho sự phát triển của đô thị Kiến Đức sau này. Đảng bộ huyện cần triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), gắn với công tác tư tưởng, cán bộ, kiểm tra, giám sát để xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, đội ngũ cán bộ, đảng viên vững vàng về tư tưởng, chính trị, đủ năng lực thừa hành công vụ.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Xuân Hải trao đổi tình hình sản xuất với lãnh đạo Công ty nhôm Đắk Nông

Theo dõi quá trình hoạt động sản xuất của Công ty nhôm Đắk Nông tại trung tâm chỉ huy, điều hành

Thăm mô hình chăn nuôi theo hướng công nghệ cao của Hợp tác xã Đồng Tiến, Bí thư Tỉnh ủy Lê Diễn đề nghị đơn vị cần có giải pháp để nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm

Bí thư Tỉnh ủy Lê Diễn chúc mừng năm mới và mong muốn lãnh đạo huyện Đắk R'lấp đổi mới tư duy trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ

Tin, ảnh: Phan Tân

Nguồn tin: Báo Đăk Nông Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây