Đắk Nông: Xử phạt 10 triệu đồng đối tượng đăng tin trên Facebook sai sự thật về dịch bệnh trên lợn

Thứ năm - 28/03/2019 03:09 - Đã xem: 919
Ngày 27/3, ông Quách Công Ban, Chánh thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông Đắk Nông cho biết Sở đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ tài khoản facebook đăng thông tin sai sự thật về việc hơn 800 con lợn nhiễm bệnh bị đào lên để mổ thịt đem bán. Đây là thông tin hoàn toàn sai sự thật và gây hoang mang dư luận, nhất là trong thời điểm tình hình dịch bệnh ở lợn đang diễn ra phức tạp tại một số địa phương trong cả nước.

Theo đó, tại quyết định số 02-QĐ-XPHC, ngày 27/3/2019, Thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Đắk Nông quyết định xử phạt đối với bà Trần Thị Thu Hồng, sinh năm 1990, ở phường Nghĩa Thành, thị xã Gia Nghĩa số tiền 10 triệu đồng theo điểm a, khoản 3, điều 64, Nghị định số 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.


 

Quyết định xử phạt của Thanh tra sở Thông tin &Truyền thông đối với bà Hồng

Bà Hồng là chủ tài khoản facebook mang tên "Trần Thu Hồng" đã có hành vi đăng thông tin sai sự thật về việc ngành chức năng phát hiện một ổ dịch hơn 800 con lợn ở huyện Đắk Mil. Dù số lợn nêu trên đã được xử lý, chôn lấp nhưng một số đối tượng vẫn đào lên để xẻ thịt bán cho người dân. Thông tin này được bà Hồng đăng lên trang cá nhân vào chiều 24/3 và ngay lập tức thu hút được sự quan tâm đặc biệt của dư luận tại địa phương. Các ngành chức năng huyện Đắk Mil và tỉnh Đắk Nông ngay sau đó đã kiểm tra, xác minh nội dung và khẳng định thông tin nêu trên là hoàn toàn sai sự thật.

                                                                                                                                                                  Xuân Hạnh

Nguồn tin: Đài PT-TH Đăk Nông

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây