Ngày hội hiến máu tình nguyện tại huyện Cư Jút

Thứ tư - 08/05/2024 03:32 - Đã xem: 49
Tiếp nối hoạt động hưởng ứng Tháng nhân đạo năm 2024, sáng ngày 8/5, Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện huyện phối hợp với Hội CTĐ tỉnh Đăk Nông tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện, hưởng ứng tháng nhân đạo năm 2024.
mau 3
       Ngay từ sáng sớm, tại Trung tâm chính trị huyện đã có hàng trăm tình nguyện viên đến từ các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp trên địa huyện đăng ký tham gia hiến máu. Tại đây, có những người mới tham gia hiến máu lần đầu, nhưng có những người đã có hàng chục lần hiến máu, nhưng với họ tất cả đều mong muốn chia sẻ những giọt máu hồng cho những bệnh nhân đang cần máu. 
mau 4
       Những năm gần đây, phong trào hiến máu tình nguyện ở huyện Cư Jut ngày càng được lan tỏa trở thành một việc làm mang ý nghĩa nhân văn cao đẹp. Thể hiện tình cảm của người dân Cư Jut sẵn sàng sẻ chia giọt máu hồng của mình để gieo niềm tin, hy vọng cho những người kém may mắn. 
mau 5
       Tại ngày hội hiến máu đã có hơn 800 tình nguyện viên là cán bộ, đoàn viên, hội viên các xã, thị trấn, lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn huyện đã đăng ký tham gia hiến máu. Do làm tốt công tác chuẩn bị nên các bước khám sức khỏe, xét nghiệm và lấy máu đều thực hiện đúng quy trình, nhanh gọn. Kết thúc buổi hiến máu, Ban tổ chức đã thu được hơn 500 đơn vị máu sạch, chất lượng để phục vụ cho công tác cứu chữa người bệnh. 
mau 2
      Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện sâu sắc truyền thống “Thương người như thể thương thân”, là nghĩa vụ thiêng liêng và trách nhiệm của mỗi người, thể hiện giá trị đạo đức tinh thần của người hiến máu “Mình vì mọi người”, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng./.
Thực hiện: Tùng Nhi.

 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây