Đoàn Đại Biểu Quốc Hội Tỉnh và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thăm và tặng quà tết ở huyện Cư Jút

Thứ năm - 09/01/2014 03:46 - Đã xem: 1225
Với mong muốn sẻ chia một phần khó khăn với những gia đình chính sách, người có công với cách mạng và các em học sinh trên địa bàn huyện Cư Jut nhân dịp Tết đến Xuân về. Sáng ngày 07/01, Đoàn Đại biểu Quốc hội Tỉnh Đăk Nông phối hợp với TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tỉnh Đoàn Đăk Nông đã tổ chức đi thăm và tặng 30 suất quà cho 30 gia đình chính sách và các em học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập trên địa bàn huyện.




 Đến dự có đ/c  Nguyễn Đắc Vinh – UVDK BCH TW Đảng – Bí thư BCH TW Đoàn – ĐBQH tỉnh khóa XIII; đ/c Y Quang B’Krông – Bí thư Tỉnh đoàn Đăk Nông; lãnh đạo UBMTTQVN huyện, Phòng LĐTBXH huyện Cư Jut. Tại buổi tặng quà, Đoàn ĐBQH tỉnh và TW Đoàn TNCS HCM đã ân cân thăm hỏi động viên sức khỏe cũng như đời sống vật chất và tinh thần của các gia đình chính sách, người có công với cách mạng và các em học sinh nghèo trên địa bàn huyện trong thời gian qua; đồng thời trao tặng quả  cho 15 gia đình chính sách và  15 em học sinh, với mỗi suất quà trị giá 500.000đ. Cùng với đó, ngay sau buổi tặng quả, Đoàn cũng đã có nhiều hoạt động thiết thực như đi thăm vả tặng quả cho Cụ Nông Quốc Tuấn – Đảng viên 65 năm tuổi Đảng ở xã Nam Dong, là người đã từng làm liên lạc cho  Bác Hồ trong những ngày đầu kháng chiến chống Pháp Có thể nói, việc đến thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách nhân dịp Tết đến Xuân về  là một trong những hoạt động có ý nghĩa rất thiết thực.  Bởi những món quà của Đoàn hôm nay không chỉ đem lại những giá trị vật chất mà còn có ý nghĩa tinh thần hết sức to lớn, nó thể hiện được lòng biết ơn, sự tri ân và tinh thần sẻ chia nhân ái vì cộng đồng của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành, các tổ chức Đoàn thể xã hội đến đời sống của những gia đình chính sách, đặc biệt là đối với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đây cũng sẽ là động lực để giúp các em vươn lên trong cuộc sống và trở thành con ngoan trò giỏi, người có ích cho đất nước.

          Cầm trên tay những món quà chứa đựng nghĩa tình thơm thảo, Bà Trần Thị Mỹ ở xã Trúc Sơn không giấu nổi xúc động, không biết nói gì hơn ngoài sự biết ơn chân thành trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và các tổ chức Đoàn thể xã hội đến các hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn như bà; Vậy là Tết này gia đình bà sẽ bớt đi một phần khó khăn và sẽ có thêm nhiều niềm vui hạnh phúc trong không khí đầm ấm của mùa xuân.

Có thể nói, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng và các em học sinh nghèo nhân dịp Tết đến Xuân về là một nghĩa cử cao đẹp, nó đã góp phần thắp sáng thêm niềm tin của những con người có hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ họ trang trải bớt một phần nào khó khăn trong cuộc sống, nhất là khi Tết Nguyên đán đang đến gần và thực sự để mọi người mọi nhà đều được đón một cái Tết trong niềm vui đầm ấm và hạnh phúc./.
Hương Thơm - Thanh Thủy

Nguồn tin: Đài TT-TH huyện Cư Jút

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây