Cánh đồng Không Tên 1 ở thị trấn Ea T’ling đang không được cung cấp nước tưới

Thứ hai - 24/02/2014 14:18 - Đã xem: 1092
Một số thửa ruộng được gieo sạ sớm thì có nguy cơ không nảy mầm và bị chết do không có nước tưới. Mấy ngày qua, nhiều hộ dân phải mang máy bơm ra hút nước ở khe suối tưới cho diện tích đã gieo trồng...

Nhằm phục vụ sản xuất nông nghiệp tại cánh đồng Không Tên 1 (rộng 15 ha), thị trấn Ea T’ling (Chư Jút), Phòng Nông nghiệp - PTNT huyện Chư Jút đã hướng dẫn các đơn vị liên quan mở nước để bà con làm đất, gieo sạ trong thời gian từ ngày 20/12/2013 đến 4/1/2014. Thế nhưng, cho tới ngày 20/2, nguồn nước từ đập thủy lợi Hồ Trúc dẫn về cánh đồng Không Tên 1 vẫn chưa được xả như kế hoạch nên nhiều diện tích chưa được làm đất. Một số thửa ruộng được gieo sạ sớm thì có nguy cơ không nảy mầm và bị chết do không có nước tưới. Mấy ngày qua, nhiều hộ dân phải mang máy bơm ra hút nước ở khe suối tưới cho diện tích đã gieo trồng.

Người dân Ea T’ling bơm hút nước ở con suối để tưới cho cây trồng.

Tuy nhiên, bộ phận quản lí thủy lợi của UBND thị trấn Ea T’ling thì lại khẳng định rằng nguồn nước đã được điều tiết và dẫn về cánh đồng Không Tên 1 đúng lịch trình và không thiếu nước.

Thiết nghĩ, chính quyền địa phương cần kiểm tra, chỉ đạo thực hiện việc điều tiết nước đúng kế hoạch để đảm bảo điều kiện sản xuất của người dân.

Tin, ảnh: Y Krăk


Nguồn tin: Báo Đăk Nông Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây