Hội thảo định hướng phát triển ngành hàng Ca cao của tỉnh Đăk Nông

Thứ sáu - 28/02/2014 10:06 - Đã xem: 1566
Ngày 25/02 UBND huyện Cư Jut phối hợp với Sở NN&PTNT tỉnh và Phân viện quy hoạch – thiết kế nông nghiệp tổ chức Hội thảo trao đổi một số nội dung lập cơ sở dữ liệu và thảo luận định hướng phát triển ngành hàng ca cao bền vững. Đ/c Trương Thanh Tùng – Phó CT UBND huyện chủ trì hội nghị.
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo tình hình phát triển cây ca cao trên địa bàn huyện. Trong thời gian qua, cây ca cao được các hộ nông dân  trồng theo hướng tự phát và chưa tập trung. Tính từ năm 2009 đến nay, toàn huyện đã phát triển được 88ha ca cao, trong đó có 71 ha đang trong thời kỳ kinh doanh. Nhìn chung, người dân chủ yếu trồng giống ca cao ghép chiếm 75% còn khoảng 25% là trồng bằng hạt nhưng trong quá trình chăm sóc  người dân chưa áp dụng các tiến bộ KH kỹ thuật vào thâm canh nên năng suất không cao và sâu bệnh hại nhiều. Mặt khác, cây ca cao chưa được trồng phổ biến rộng rãi tại địa phương; do đó, người dân chưa hiểu biết về kỹ thuật trồng, chăm sóc cây ca cao; việc thu hoạch kéo dài trong năm nên khó khăn trong việc thu hoạch, chế biến lên men, giá ca cao hạt không ổn định nên người dân chưa chú trọng phát triển cây ca cao.

Cũng tại hội thảo, các đại biểu cũng đã được Sở NN&PTNT tỉnh giới thiệu về tình hình phát triển ngành, hàng ca cao trên thế giới và tại Việt Nam để mọi người hiểu được thị trường cung - cầu ca  cao hiện nay. Thời gian tới, để phát triển ngành hàng ca cao bền vững tại địa phương thì cần phải có sự liên kết giữa 4 nhà “Nhà nước – nhà nông – nhà khoa học và doanh nghiệp” để người dân yên tâm sản xuất ca cao. Từ đó từng bước tạo vùng nguyên liệu ca cao bền vững, góp phần làm phong phú cơ cấu cây trồng và tăng thu nhập cho người nông dân./.
Hương Thơm

Nguồn tin: Đài TT-TH huyện Cư Jút

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây