Gương sáng hiến đất, làm đường giao thông

Thứ hai - 18/09/2023 03:28 - Đã xem: 198
Những năm qua, phong trào hiến đất làm đường GTNT được nhiều gia đình, cá nhân trên địa bàn xã Đăk Drông hưởng ứng tích cực. Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực, giúp cho địa phương hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng NTM. Gia đình ông Nông Văn Xanh, thôn Cao Lạng là một điển hình.
Từ quê hương Cao bằng, ông Nông Văn Xanh đến sinh sống và lập nghiệp tại thôn Cao Lạng, xã Đăk Drông được hơn 20 năm. Khi chính quyền địa phương vận động người dân hiến đất mở rộng đường GTNT xây dựng NTM ông rất đồng tình hưởng ứng. Ông chia sẻ: “Tấc đất tấc vàng” nhưng vì lợi ích chung, ông đã tự nguyện hiến đất hơn 300 m vuông đất, tài sản trên đất để địa phương xây dựng các công trình phục vụ dân sinh. Những việc ông Xanh làm góp phần xây dựng thôn xóm đẹp hơn, khang trang hơn, tình làng nghĩa xóm được gắn kết.
guong ong xanh 2
Thôn Cao Lạng, xã Đắk Drông có 147 hộ với gần 760 khẩu, trong đó 90% là người DTTS. Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, những năm qua, cấp ủy, chính quyền xã Đăk Drông đã vận động nhân dân đồng thuận, tự nguyện hiến đất để làm đường giao thông trong thôn. Ban đầu nhiều hộ dân ở thôn Cao Lạng không ủng hộ vì họ suy nghĩ đây là việc của Nhà nước, nhưng trước tấm gương của gia đình ông Nông Văn Xanh, họ dần hiểu được lợi ích thiết thực, lâu dài của việc làm đường giao thông đã tự nguyện góp ngày công, hiến một phần đất mà không hề tính toán thiệt hơn. Đến nay, từ tấm gương hiến đất của gia đình ông Xanh, hơn 20 hộ dân ở thôn Cao Lạng xã Đắk Drông có đất gần tuyến đường này cũng tự nguyện hiến trên 4.000 m2 đất mở rộng mặt đường. Đến nay, con đường dẫn vào thôn dài gần 2km, rộng hơn 4 m đã được đổ bê tông sạch đẹp, thẳng tắp.
guong ong xanh
Với quyết tâm của chính quyền, đoàn thể, cùng với sự đồng lòng, hưởng ứng nhiệt tình của những gia đình như ông Xanh, phong trào hiến đất làm đường ở xã Đắk Drông đã lan tỏa mạnh mẽ trên địa bàn xã. Từ năm 2020 đến nay, Nhân dân trên địa bàn xã đã hiến hàng ngàn m2 đất và kêu gọi ủng hộ được hàng trăm triệu đồng để triển khai các công trình hạ tầng, trong đó có các công trình giao thông nông thôn.  Có thể nói những việc làm của ông Nông Văn Xanh là động lực để phong trào hiến đất làm đường ở xã Đăk Drông diễn ra sôi nổi. Những tấm gương như ông Nông Văn Xanh cần được lan tỏa nhiều hơn nữa để mọi người cùng học tập, chung tay với các cấp chính quyền xây dựng NTM./.
Thực hiện: Tùng Nhi.

 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây