UBND huyện Cư Jút tổ chức Hội nghị sơ kết 03 năm về Nông thôn mới

Thứ ba - 30/09/2014 03:30 - Đã xem: 1406
UBND huyện Cư Jut vừa tổ chức Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện chương trình MTQG về xây dựng NTM trên địa bàn huyện nhằm đánh giá lại tình hình thực hiên chương trình xây dựng NTM trong thời gian qua và triển khai phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới. Đến dự có Lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh; Văn phòng điều phối chương trình MTQG xây dựng NTM tỉnh. Về phía huyện có đ/c Phan Lục Tốn – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; các thành viên trong BCĐ xây dựng NTM huyện; Lãnh đạo các xã, thị trấn; Trưởng BQL xây dựng NTM các xã và các doanh nghiệp, trường học đóng chân trên địa bàn huyện. Ông Trần Văn Diêu – PCT UBND huyện – Trưởng BCĐ chương trình xây dựng NTM huyện Cư Jut chủ trì Hội nghị.
Theo báo cáo tại Hội nghị:  nhìn chung trong 3 năm qua dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện cùng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở nên chương trình Mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới ở trên địa bàn huyện  Cư Jut đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Bộ mặt nông thôn của huyện ngày càng khởi sắc; nhận thức của cán bộ và nhân dân về chương trình xây dựng NTM đã có nhiều chuyển biến; an ninh nông thôn được giữ vững; cơ sở hạ tầng phục vụ dân sinh được quan tâm đầu tư xây dựng, hệ thống trường lớp, các thiết chế văn hóa thôn, xã được quan tâm đầu tư xây dựng; hệ thống đường giao thông nông thôn, được mở rộng, nâng cấp, bê tông hóa sạch đẹp. Theo đó, tổng nguồn vốn đầu tư xây dựng NTM ở là 197 tỷ.200 triệu đồng; trong đó: vốn huy động nhân dân và các đơn vị khác 48 tỷ 338 triệu đồng, vốn TW 97 tỷ 638 triệu đồng; nguồn vốn các dự án khác 13tỷ 510 triệu đồng. Trong 3 năm qua, huyện Cư Jut đã nâng cấp, làm mới được 89,352km đường GTNT với tổng trị giá 90 tỷ 681 triệu đồng; mua 18 mặt bằng hội trường thôn, xây mới 21 hội trường thôn với tổng số 8 tỷ 180 triệu đồng.

Qua đánh giá trong 3 năm thực hiện chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM trên địa bàn huyện Cư Jut, nhiều địa phương đã có nhiều  cách làm hay,  vận dụng sáng tạo linh hoạt trong việc huy động các nguồn lực để xây dựng nông thôn mới; phân chia nhiều tiêu chí, những tiêu chí nào dễ làm trước khó làm sau do đó có một số tiêu chí đã về đích sớm. Tiêu biểu như xã Nam Dong đạt 13/19 tiêu chí, xã Tâm Thắng  đạt 11 tiêu chí, xã  Đăk D’rông đạt 9 tiêu chí; Cư Knia ; Ea Pô đạt 8 tiêu chí. Tuy nhiên từ thực tế cho thấy việc nỗ lực đạt được các tiêu chí là rất khó nhưng để giữ vững được tiêu chí đó thì còn khó hơn và cần có sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị như tiêu chí số 19 về an ninh nông thôn.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã dành nhiều thời gian thảo luận về những tồn tại hạn chế cần khắc phục; đồng thời, đóng góp ý kiến vào phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới. Trong đó, tiếp tục củng cố kiện toàn BCĐ cấp huyện, Ban quản lý xã, Ban phát triển thôn, buôn; chú trọng đẩy mạnh  công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chung sức xây dựng nông thôn mới, coi đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng; ưu tiên nguồn lực cho các xã điểm. Phấn đấu đến năm 2015,  xã Nam Dong và xã Tâm Thắng sẽ cơ bản hoàn thành xong 19 tiêu chí trong Bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng NTM và đến năm 2020 đối với các xã còn lại.

Nhân dịp này, UBND huyện đã trao tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 03 năm thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM.

Thanh Thủy - Văn Trọng

Nguồn tin: Đài TT-TH huyện Cư Jút

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây