Huyện Cư Jút chú trọng đào tạo nghề và giải quyết việc làm

Thứ năm - 11/01/2024 03:10 - Đã xem: 102
Năm 2023, huyện Cư Jut đặt mục tiêu giảm từ 1,5 - 2% tỷ lệ hộ nghèo. Để đạt mục tiêu đề ra, huyện Cư Jut đã chú trọng công tác đào tạo nghề, giáo dục nghề nghiệp gắn với giải quyết việc làm cho hộ nghèo, hộ cận nghèo.
 Để tạo điều kiện cho người dân vươn lên thoát nghèo bền vững, ngay từ đầu năm 2023 Trung tâm GDNN-GDTX huyện và các xã, thị trấn thường xuyên quan tâm, nắm bắt nhu cầu học nghề của người dân địa phương, nhất là hộ nghèo, hộ cận nghèo, phối hợp mở các lớp đào tạo nghề ngắn hạn theo phương châm "cầm tay chỉ việc". Chị H’Nhân Ya ở Bon U2, thị trấn Ea T’ling đã lựa chọn học nghề may, sau 3 tháng học nghề, đến nay chị đã may được các sản phẩm hoàn chỉnh và tự tin nộp hồ sơ xin việc ở các Khu công nghiệp.
1 9
2 8

Trong năm 2023, Trung tâm GDNN-GDTX huyện đã phối hợp với các địa phương mở được 17 lớp đào tạo nghề như: may mặc, nấu ăn, trang điểm, cơ khí, xây dựng… cho gần 554 lao động nông thôn, đạt 100% KH.
6 2
7 2
Song song với công tác đào tạo nghề, đơn vị đã phối hợp với các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài huyện giải quyết việc làm cho 680 lao động, đạt 105% KH, trong số lao động có việc làm thì có đến 80% lao động đi làm việc ngoài huyện, từng bước nâng cao thu nhập giúp người dân thoát nghèo bền vững.
3 6

Có thể nói, việc đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho người lao động luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện hiệu quả, góp phần đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực, giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội của địa phương./
Thực hiện: Hương Thơm

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây