Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại TTTM

Thứ hai - 22/01/2024 22:39 - Đã xem: 112
Tối ngày 19/1, Công an huyện Cư Jut đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại Trung tâm thương mại huyện. Về dự có đ/c Ngô Quốc Phong, UVBTV Huyện ủy, Phó CT UBND huyện;
4 106 4
Tình huống giả định là vào 18h ngày 19 tháng 1 năm 2024 xảy ra sự cố chập điện tại gian hàng quần áo của Trung tâm thương mại huyện. Đám cháy nhanh chóng lan rộng, bao quanh khu vực. Ngay khi vụ việc xảy ra, chuông báo cháy tự động kích hoạt, lực lượng ban quản lý chợ đã phát hiện và thông báo tình hình cho đội trưởng Đội PCCC cơ sở; đồng thời tiến hành cắt điện và thông báo cho mọi người về sự cố.
3 12
2 14
Ngay lúc này, xe cứu thương và xe cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường, hướng dẫn cho bà con tiểu thương và khách hàng di chuyển đến nơi an toàn; tổ chức triển khai chữa cháy; thiết lập tổ bảo vệ xung quanh cơ sở đề phòng kẻ gian lợi dụng sơ hở trộm cắp tài sản.

5 6
 Sau gần 1h đồng hồ, buổi diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Trung tâm thương mại huyện đã diễn ra thành công đúng theo kế hoạch. Buổi diễn tập đã nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tiểu thương và người dân, cũng như lực lượng PCCC tại chỗ trong triển khai các biện pháp PCCC ngay từ ban đầu, qua đó góp phần giảm thiểu thiệt hại do cháy, nổ gây ra.
7 3

Việc tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại TTTM huyện Cư Jút trong thời điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 là rất thiết thực, nhằm giúp cho các tiểu thương, cán bộ, nhân viên Trung tâm thương mại huyện và lực lượng chức năng chủ động, tương trợ lẫn nhau nếu xảy ra thiên tai, hỏa hoạn; góp phần thực hiện hiệu quả phương châm 4 tại chỗ trong công tác PCCC, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân./.
Thực hiện: Hương Thơm
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây