Vụ tai nạn giao thông làm 12 người chết: Bùn mía không phải tác nhân gây tai nạn

Thứ năm - 09/05/2013 20:30 - Đã xem: 1051
Ngày 7.5, thượng tá Đậu Quang Tuyến, Phó trưởng Công an TP.Cam Ranh (Khánh Hòa), cho biết đã có kết luận điều tra vụ tai nạn giao thông làm 12 người chết xảy ra trên địa bàn ngày 8.3.

Theo đó, nguyên nhân vụ tai nạn là do tài xế Võ Ngọc Phương (31 tuổi, trú H.Đức Phổ, Quảng Ngãi) điều khiển xe khách biển số 76M-1154 chạy quá tốc độ quy định, lấn sang phần đường bên trái, tông trực diện vào xe khách biển số 77B-003.69 do tài xế Lý Thanh Dũng (42 tuổi, trú thị xã An Nhơn, Bình Định) điều khiển chạy chiều ngược lại. Lúc xảy ra tai nạn, cả hai xe này đều chạy quá tốc độ cho phép (xe 76M-1154 chạy với tốc độ 90 km/giờ, xe 77B-003.69 chạy 89,9 km/giờ, trong khi tốc độ tối đa cho phép tại đoạn đường này là 70 km/giờ).

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, cơ quan chức năng đã khám nghiệm hiện trường, phát hiện mặt quốc lộ 1A, gần lề đường bên phải theo hướng nam - bắc có dải bùn mía dài 120 m, cách vị trí va chạm giữa hai xe khách là 79,5 m. Dải bùn này do anh Nguyễn Văn Thọ (41 tuổi, trú P.Cam Thuận, TP.Cam Ranh) khi điều khiển xe tải biển số 79C-023.45 làm rơi vãi vào rạng sáng 8.3.

Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định dải bùn mía trên không phải là tác nhân gây ra vụ tai nạn giao thông trên. Công an TP.Cam Ranh cũng đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với tài xế xe chở bùn mía.

Nguyễn Chung

 

NGÀNH GIAO THÔNG NÊN QUAN TÂM XÂY DỰNG DẢI PHÂN CÁCH GIỮA ĐỂ HẠN CHẾ XẢY RA TAI NẠN GIAO THÔNG
Trong thời gian vừa qua nguyên nhân xảy ra tai nạn lý do tài xế chủ quan, phóng nhanh, vượt ẩu, chất lượng xe không đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng thấp kém, chất lượng các tuyến đường giao thông xuống cấp, đường ở miền núi quá hẹp, quanh co khuất tầm nhìn, cũng là nguyên nhân không đảm bảo an toàn trong giao thông gây ra các vụ tai nạn. Trong các tuyến đường bộ giao thông có nhiều làn xe khác nhau, bao gồm cả đường cao tốc, dải phân cách là khu vực phân chia hai làn xe có chiều giao thông ngược nhau.
Trong tiếng Việt bình dân, các dải phân cách được xây nổi còn được gọi là con lươn. Tuy nhiên trong thời gian qua các tuyến đường quốc lộ như quốc lộ 1a, 51,14,26, 27 vv.. ở các khu vực miền núi, tây nguyên, Bộ giao thông vận tải ít quan tâm đầu tư xây dựng dải phân cách giữa, qua theo dõi các vụ tai nạn xảy ra đa phần các xe va chạm đối đầu trực tiếp với nhau, nếu có dải phân cách giữa chắc chắn tình trạng sẽ được hạn chế.
Thực tế đã chứng minh vụ tai nạn xảy ra lúc 11 giờ 30, ngày 18-3 trên Quốc lộ 1K, đoạn qua địa bàn xã Đông Hòa, huyện Dĩ An - Bình Dương. Nhờ có những dải phân cách chắc chắn, nên tránh được một vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra cho khu vực trạm thu phí, bởi chiếc xe ben mất thắng gây “náo loạn” trên đường.
Tiếp tục khoảng 8h sáng ngày 23/4 trên QL 1A (đường Nguyễn Trãi) thuộc phường Quán Bàu, TP. Vinh, Vào giờ trên, chiếc xe buýt của hãng Đông Bắc chạy tuyến Vinh – Diễn Châu – Quỳnh Lưu đang lưu thông trên QL 1A, trên xe có khoảng hơn 20 hành khách. Khi xe đi đến địa điểm nói trên thì bất ngờ tài xế đánh lái để tránh một chiếc xe máy đi cùng chiều. Do không làm chủ được tay lái nên xe buýt đã lao lên dải phân cách, chạy một đoạn mới chịu dừng lại.Chính cũng nhờ con lươn đã không xảy ra vụ tai nạn, đây là vấn đề hết ngành giao thông vận tải cần phải quan tâm. Hiện nay tuyến đường quốc lộ 1a đọan qua khu vực thị trấn, thị tứ như đọan đường qua thành phố Cam ranh, tỉnh Khánh hòa liên tục xảy ra nhiều vụ tai nạn đã làm nhiều người bị thương tật, tử vong, Ban an tòan giao thông địa phương xác định là điểm đen, nhưng đến nay chưa được Bộ Giao thông vận tải khắc phục. Để hạn chế đến mức thấp nhất các vụ tai nạn giao thông, đề nghị Bộ Giao thông vận tải ưu tiên quan tâm sớm nâng cấp mở rộng các tuyến đường quốc lộ có dải phân cách giữa nhất là các đọan đường thường xuyên xảy ra nhiều vụ tai nạn trên tuyến đường quốc lộ 1a và các đọan đường đèo quanh co, khúc khủyu khu vực miền núi, tây nguyên.

MINH TRÍ

Nguồn tin: Báo Thanh Niên Online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây