Nỗi xấu hổ của CA TP.HCM: Đánh án thuốc lá lậu liên tục bị lộ (!)

Thứ tư - 24/04/2013 23:58 - Đã xem: 955
Đó là một phần nội dung trong ý kiến của Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an TP.HCM khi nói về tình trạng buôn lậu thuốc lá tại khu vực phía Tây Nam TP.HCM.

Nghi vấn trên đã được Thiếu tướng Phan Anh Minh đặt ra tại Hội nghị tổng kết đợt cao điểm trấn áp tội phạm và sơ kết 1 năm thực hiện kế hoạch đấu tranh chuyển hóa địa bàn trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự được tổ chức vào ngày 17/4 tại UBND TP.HCM.

 
Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an TP.HCM

Theo đó tình hình buôn lậu thuốc lá tại biên giới phía Tây Nam trong những năm qua diễn biến rất nhức nhối, trong khi công tác phòng chống việc đưa số hàng này vào tiêu thụ tại TP.HCM (thị trường chủ yếu) gần như không đạt kết quả.

Vẫn theo ông Phan Anh Minh, rất nhiều kế hoạch “đánh” đã được đưa ra, nhưng “cứ khi bắt đầu triển khai thì lại bị lộ”. Liệu có việc lực lượng công an đã bị mua chuộc hay không? Thêm vào đó lực lượng công an tại đây gần như không đụng đến được các đối tượng “đầu sỏ”.

"Dù người dân tại khu vực này đều có thể nói đích danh ông này là “ông trùm” của ngành nào, nhưng lực lượng công an lại không nắm được. Về vấn đề này Công an Thành phố cảm thấy xấu hổ...”, ông Phan Anh Minh giãi bày.

Cũng ttheo báo cáo tại hội nghị, tội phạm ma túy đang có xu hướng tăng trở lại, đặc biệt nhiều đối tượng đang lợi dụng phụ nữ Việt Nam và Đông Nam Á để vậy chuyển ma túy về Việt Nam, từ đây làm nơi trung chuyển tới Trung Quốc, Úc.

Trong khi đó việc quản lý các đối tượng bán dâm tại nơi cư trú gần như không thể, bởi sau khi bị phát hiện những cô gái này đều chuyển đi nơi khác. Ông Phan Anh Minh thẳng thắn thừa nhận rằng, mục tiêu “quản lý để giúp đỡ những đối tượng này chỉ có tính chất lý thuyết”.
 

 


Trong bài phát biểu bế mạc hội nghị, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân nhấn mạnh, trong công tác phòng chống tội phạm, nếu chúng ta không trong sạch thì “chưa tấn công người ta đã bị người ta đã tấn công”.

Vì thế ông Lê Hoàng Quân nhắc nhở cán bộ, chiến sĩ cần phải nhìn lại mình để kịp thời rà soát, chấn chỉnh những thiếu sót từ đó nâng cao trách nhiệm phục vụ nhân dân, phục vụ đất nước.

Tuy nhiên ông Lê Hoàng Quân cũng cho biết, để tội phạm gia tăng, “người đứng đầu cấp ủy, ủy ban phải là người chịu trách nhiệm trước Đảng và Nhà nước, không thể khoán cho công an”.


Nguồn tin: infonet.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây