21/4 hàng năm là "Ngày Sách Việt Nam"

Thứ tư - 19/03/2014 04:24 - Đã xem: 1039
Chiều 11/3, Ban Chỉ đạo Ngày Sách Việt Nam đã họp bàn kế hoạch tổ chức Ngày Sách Việt Nam lần thứ nhất năm 2014.
Tại buổi họp, các đại biểu đã tập trung cho ý kiến về việc tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng về Ngày Sách Việt Nam dự kiến được tổ chức vào tối ngày 21/4/2014 và kế hoạch tổ chức Ngày Sách Việt Nam hàng năm tại Trung ương và tại các thư viện trên cả nước. Còn tại các địa phương tổ chức Ngày Sách Việt Nam hàng năm và Tuần lễ sách tại các tỉnh, thành phố trong cả nước. Đã có 8 ý kiến đóng góp cho việc hoàn thiện kế hoạch tổ chức Lễ công bố Quyết định về Ngày Sách Việt Nam và kế hoạch tổ chức Ngày Sách Việt Nam hàng năm.

Phát biểu chỉ đạo buổi họp, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn nhấn mạnh, các bộ, ban, ngành, các cơ quan, đơn vị cần quán triệt tinh thần Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và Ngày Sách Việt Nam. Trên cơ sở góp ý của đại diện các bộ, ban, ngành có liên quan, Cục Xuất bản, In và Phát hành tiếp thu, tổng hợp hoàn chỉnh dự thảo kế hoạch tổ chức Ngày Sách Việt Nam hàng năm trên phạm vi toàn quốc và kế hoạch tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Sách Việt Nam và Ngày Sách Việt Nam lần thứ nhất tại Hà Nội để trình Bộ và Ban Tuyên giáo chỉ đạo. Đồng thời, trong thời gian tới, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ chủ trì tổ chức cuộc họp để lấy ý kiến các chuyên gia, các nhà khoa học và các cơ quan, đơn vị có liên quan nhằm hoàn thiện nội dung hai kế hoạch trên và ban hành quyết định thực hiện trên phạm vi toàn quốc. Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị các bộ, ban, ngành có liên quan phối hợp chặt chẽ với Bộ Thông tin và Truyền thông trong quá trình triển khai thực hiện nhằm đạt kết quả cao nhất.

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn yêu cầu bổ sung đại diện Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và Hội người cao tuổi Việt Nam tham gia vào Ngày Sách Việt Nam hàng năm. Đề nghị tổ chức chuỗi hoạt động Ngày Sách Việt Nam (ngoài Hà Nội) còn tổ chức tại các thành phố: Huế, Đà Nẵng, Cần Thơ, Thành phố Hồ Chí Minh sao cho thật hiệu quả. Đặc biệt, Thứ trưởng đề nghị Đài Truyền hình Việt Nam xây dựng kịch bản chi tiết Lễ công bố Ngày Sách Việt Nam của Thủ tướng Chính phủ và  tường thuật trực tiếp trên VTV1 (dự kiến 20h ngày 21/4/2014)... /.


Nguồn tin: Báo Tầm Nhìn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây