Các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3/2014

Thứ tư - 12/03/2014 06:29 - Đã xem: 1696
Các địa phương đang triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3/2014.

Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 được Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon chính thức công bố tại một Hội nghị của Liên Hợp Quốc. Từ tháng 6/2012 đến nay, đã có 193 quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam cam kết ủng hộ ngày này, với mục tiêu đây không chỉ là ngày mang ý nghĩa biểu tượng đơn thuần, mà là ngày của hành động, tích cực và nỗ lực nhiều hơn để xây dựng thế giới đại đồng, đem lại hạnh phúc cho con người trên trái đất.

Thực hiện Quyết định số 2589/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án "Tổ chức các hoạt động nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 hàng năm", vừa qua, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành công văn số 342/BVHTTDL-GĐ về việc tổ chức Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3/2014, với chủ đề “Yêu thương và chia sẻ”.

Hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 năm nay, tỉnh Bến Tre đã có công văn hướng dẫn các ban, ngành, đoàn thể có liên quan, các huyện, thành phố trong tỉnh và các đơn vị trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức các hoạt động hưởng ứng với khẩu hiệu tuyên truyền: “Hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20 tháng 3”; “Hãy hành động vì mục tiêu: Gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc”; “Hãy tạo ra một môi trường sống và làm việc hạnh phúc hơn”; “Hãy để tình yêu thương sưởi ấm ngôi nhà bạn”; “Tôn trọng, lắng nghe, chia sẻ là bí quyết gìn giữ hạnh phúc gia đình”; “Gia đình là nơi bảo tồn, lưu giữ giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc”.

Nội dung tuyên truyền tập trung theo Đề án của Thủ tướng Chính phủ. Với các hình thức tuyên truyền thông qua các tin, bài, phóng sự, chuyên trang, chuyên mục, chuyên đề trên báo hình, báo in, báo nói, báo điện tử; treo băng-rôn, khẩu hiệu, pa-nô, áp-phích; tuyên truyền trên bảng tin cộng đồng chủ đề và các khẩu hiệu của Việt Nam nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3/2014 tại trụ sở cơ quan, trường học, các trục đường chính, nơi công cộng, nơi đông dân cư. Các hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể dục, thể thao, các hình thức phù hợp khác về hạnh phúc nói chung, hạnh phúc của người Việt Nam nói riêng, bao gồm hạnh phúc cá nhân, hạnh phúc gia đình, hạnh phúc dòng họ, hạnh phúc cộng đồng, hạnh phúc nghề nghiệp, hạnh phúc học đường, hạnh phúc trong hoạt động xã hội và các vấn đề liên quan...

Tại tỉnh Cao Bằng, các hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc cũng được tổ chức từ ngày 8-21/3/2014, trong đó tập trung tổ chức cao điểm vào ngày 20/3/2014 với nhiều hoạt động ý nghĩa, với hình thức, nội dung hấp dẫn, lành mạnh, hiệu quả, tiết kiệm, nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức của các cấp, ngành, địa phương, các tổ chức, cá nhân, gia đình trên địa bàn tỉnh về ý nghĩa của Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3. Từ đó, có những hoạt động thiết thực, cụ thể, góp phần xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, thực sự là tổ ấm của mỗi người, là tế bào lành mạnh của xã hội.

Nội dung tuyên truyền tập trung nêu gương người tốt, việc tốt; các hoạt động xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc; phê phán những biểu hiện, hành vi bạo lực gia đình, vi phạm pháp luật về gia đình; khuyến khích mọi cá nhân, tổ chức, cộng đồng có hoạt động tích cực đem lại hạnh phúc cho người thân, gia đình, cộng đồng.

Tỉnh Vĩnh Long cũng vừa giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với sở, ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh lựa chọn hình thức phù hợp tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3; đồng thời, phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ hướng dẫn treo khẩu hiệu, băng rôn, pano, áp phích tuyên truyền Ngày Quốc tế Hạnh phúc, nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, tổ chức, cá nhân, gia đình và toàn xã hội về ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3.

Tỉnh cũng yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn đẩy mạnh tuyên truyền về lịch sử, ý nghĩa Ngày Quốc tế Hạnh phúc; chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước về an sinh xã hội; các hoạt động xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc;...

Phương Nhi

(Tổng hợp)

Nguồn tin: Cổng thông tin điện tử Chính Phủ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây