Tổng kết công tác tuyển quân năm 2012

Thứ sáu - 04/01/2013 21:11 - Đã xem: 1082
Chiều 3/1, Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả công tác tuyển quân năm 2012 và triển khai công tác tuyển quân năm 2013. Đồng chí Lê Diễn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh chủ trì hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị

Theo đánh giá tại hội nghị, năm 2012, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ có nhiều chuyển biến tích cực, đủ về số lượng, đảm bảo chất lượng. Cơ quan quân sự các cấp đã phát huy vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt các khâu, các mặt trong quy trình xét duyệt, tuyển chọn các tiêu chuẩn về sức khỏe, chính trị, đạo đức của số thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ…
 
Kết quả, toàn tỉnh đã hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân; trong đó, 100% thanh niên nhập ngũ là đoàn viên và tỷ lệ  đảng viên nhập ngũ tăng 0,9% so với năm 2011. Tuy nhiên, công tác tuyển quân năm 2012 vẫn còn một số hạn chế như: việc tổ chức, đăng ký nam công dân trong độ tuổi nhập ngũ ở một số đơn vị, địa phương chưa đúng quy định; công tác xét duyệt chính sách miễn hoãn, xét duyệt chất lượng, tiêu chuẩn nhập ngũ chưa được chặt chẽ…
 
Trong năm 2013, tỉnh được giao chỉ tiêu tuyển chọn 900 công dân để giao cho các đơn vị thuộc lực lượng quân sự tỉnh, bộ đội biên phòng tỉnh, Quân khu 5. Việc giao nhận quân được chia làm 2 đợt; trong đó, đợt 1 vào ngày 27/2 gồm các huyện Chư Jút, Đắk Mil, Krông Nô và đợt 2 vào ngày 5/9 gồm các huyện, thị xã còn lại.
 
Phát biểu tại hội nghị, cùng với việc đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ tuyển quân trong năm 2012, đồng chí Lê Diễn cũng yêu cầu cấp ủy, chính quyền và Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp cần tiếp tục phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển quân năm 2013 đạt mục đích, yêu cầu đề ra. Các đơn vị, địa phương tuyệt đối không được để “xã trắng” về tuyển quân và thực hiện phương châm “tuyển chọn người nào chắc người đó”, kiên quyết không để những trường hợp không đủ tiêu chuẩn về chính trị, đạo đức, sức khỏe nhập ngũ vào quân đội... Mặt khác, công tác giáo dục, tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự cũng như tạo mọi điều kiện thuận lợi cho công dân khi đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương cần được tiếp tục đẩy mạnh nhằm nâng cao nhận thức cho mọi tầng lớp nhân dân, nhất là đối với công dân trong độ tuổi nhập ngũ.
 
Tin, ảnh: Phan Tân

Nguồn tin: Báo Đăk Nông Online

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây