Bị lừa 500 triệu vì buôn vàng ảo trên mạng

Chủ nhật - 13/01/2013 19:08 - Đã xem: 1080
Nhân viên công ty mỗi tháng phải có một hợp đồng trị giá 22 triệu. (1000 USD) thì chúng tôi mới được lãnh lương cơ bản 2 triệu. Nếu không dụ được khách hàng nào thì sẽ không được nhận lương thángđó.

Chồng tôi là một nhân viên tín dụng ngân hàng, còn tôi là nhân viên tư vấn tài chính,vàng, ngoại tệ cho một công ty ở Bình Thạnh, TP HCM. Nhưng công ty là một sàn vàng chui, với kênh đầu tư chính là kinh doanh vàng online, một hình thức cờ bạc trá hình.

Thời gian đầu, nhiệm vụ chính của tôi là đi mời những nhà đầu tư chưa hiểu biết về thị trường này rồi hướng dẫn cho họ cách chơi.

Tôi cùng các đồng nghiệp đã vô tình dụ dỗ nhiều khách hàng bỏ một số tiền khá lớn để mở hợp đồng giao dịch, nhưng hầu hết các khách hàng chơi đều bị "cháy" tài khoản (mất hết tiền).

Mỗi lần như vậy ban lãnh đạo đều đổ lỗi rằng nhân viên không giúp đỡ cho khách hàng, trong khi nhân viên không được sự hỗ trợ hay đào tạo từ phía công ty.

Thời gian sau, tò mò về công việc của tôi đang làm, chồng tôi cũng bắt đầu tham gia vào.

Phía công ty luôn dụ dỗ làm cho chúng tôi tin rằng một ngày có thể giao dịch một lệnh, kiếm được hơn 10 triệu đồng.

Về phía nhân viên của công ty, thì mỗi tháng nhân viên phải có 1 hợp đồng trị giá 22 triệu đồng (1000 USD) thì chúng tôi mới được lãnh lương cơ bản 2 triệu. Những tháng không dụ được khách hàng nào thì sẽ không được nhận lương.

Vì tháng nào mà khách hàng của tôi cháy hết tài khoản thì tôi không được nhận lương, nên chồng tôi buộc lòng mở một tài khoản giao dịch vói số tiền 22 triệu.

Nhưng mới mở tài khoản được 2 ngày thì sau 1 đêm, giá biến động, chồng tôi lại "cháy" tài khoản.

Khi bắt đầu vào thị trường hay kênh bạc này, chồng tôi đã không còn nghe những lời khuyên của vợ, mà lại bị dụ dỗ từ những lời ngon ngọt từ phía đồng nghiệp và lãnh đạo của tôi.

Anh lần lượt mở nhiều tài khoản với số tiền mỗi lúc một lớn. 100 triệu rồi đến 500 triệu. Bao nhiêu tiền của trong nhà đều đem ra mở tài khoản với những lời hứa hẹn từ phía công ty, và rồi lại cháy hết tài khoản.

Tôi nghĩ hết tiền thì thôi không chơi nữa, nhưng cơn ác mộng này chưa chấm dứt khi công ty áp dụng chiêu thức tiếp theo: cho khách hàng vay tiền để mở tài khoản. Khi khách hàng không còn tiền mặt để chơi, công ty sẵn sàng cho khách ký nợ để mở những tài khoản lớn trị giá 10.000 USD đến 50.000 USD.

Thủ tục hết sức đơn giản, với lời quảng cáo để khách hàng có thể lấy lại vốn hoặc lấy lại những gì đã mất, đã thua lỗ trong thời gian qua... Chỉ cần photo giấy nhà đất, xe hơi, hộ khẩu…

Chồng tôi tin và đã đồng ý vay 500 triệu để mở một tài khoản giao dịch. Lúc này, khách hàng sẽ phải giao dịch trên một phần mềm khác . Khi chồng tôi vào lệnh thì vẫn giao dịch bình thường nhưng khi đến lúc muốn thoát khỏi lệnh thì lại không kết nối được.

Tình hình kéo dài khoảng một tuần và rồi tài khoản của chồng tôi lại bị cháy. Mỗi lần phần mềm chạy sai như vậy, chồng tôi đều chụp hình lại làm bằng chứng đối chiếu với công ty. Nhưng khi đưa bằng chứng ra thì phía công ty vẫn không chấp nhận, và hoàn toàn không chịu trách nhiệm với phần mềm này.

Cuối cùng không ai từ phía công ty chịu trách nhiệm. Chồng tôi lại bị công ty đòi nợ.

Điều này hết sức vô lý vì khi phần mềm chạy sai, có sự gian lận, chồng tôi lại có nhiều tấm hình làm bằng chứng phần mềm ăn gian, nhưng họ vẫn không giải quyết mà còn đòi nợ chúng tôi.

Khi chồng tôi không đồng ý với cách giải quyết đó từ phía công ty, thì công ty ngang nhiên không trả lương cho tôi trong suốt thời gian xảy ra chuyện.

Từ khi bắt đầu biết về thị trường cờ bạc – vàng online này, vợ chồng tôi không lúc nào yên. Gia đình rơi vào cảnh nợ nần chồng chất trong khi công ty ngày càng có nhiều chiêu ép nhân viên phải dẫn khách về để lừa đảo.

Mọi người hãy cảnh giác với kênh đầu tư lừa đảo này, một kênh bạc nguy hiểm mà nhà cái không ai hết chính là chủ các công ty tư vấn tài chính.

 

Le Lan

Nguồn tin: Báo Vnexpress

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây