Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh: Đa dạng hình thức tuyên truyền

Thứ sáu - 04/01/2013 21:17 - Đã xem: 1012
Với quyết tâm thực hiện thắng lợi “Năm an toàn giao thông 2012”, ngay từ đầu năm, Phòng CSGT đã chủ động tham mưu cho Ban Giám đốc Công an tỉnh tổ chức buổi gặp mặt các doanh nghiệp kinh doanh vận tải, các đơn vị hành chính sự nghiệp…có phương tiện lưu thông bằng ô tô qua địa bàn tỉnh ký kết thi đua lái xe an toàn, phòng ngừa tai nạn giao thông năm 2012.




Phòng CSGT tuyên truyền luật giao thông cho học sinh trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa
 




Qua đó đã có gần 90 đơn vị ở trong và ngoài tỉnh tham gia, tất cả cùng ký cam kết lái xe an toàn, không chở quá tải, không tranh giành khách và chạy quá tốc độ. Bên cạnh đó, Phòng CSGT Công an tỉnh còn tăng cường công tác tuyên truyền trật tự an toàn giao thông ở 8 huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh, nhất là các huyện nằm dọc trên tuyến Quốc lộ 14, các địa bàn trọng điểm, thường xuyên xảy ra tai nạn như Ðắk R’lấp, Ðắk Mil và Chư Jút…
 
Kết quả đã tổ chức được 128 đợt tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, phát 25.502 tờ rơi cho các đối tượng là cán bộ, công nhân, giáo viên, học sinh… trên địa bàn tỉnh với hơn 43.900 lượt người tham gia. Ngoài ra Phòng còn tổ chức thành công chương trình An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ năm 2012, cấp phát gần 300 mũ bảo hiểm cho học sinh nghèo học giỏi trên địa bàn tỉnh.
 
Ðặc biệt, trong dịp lễ Giáng sinh vừa qua, Phòng CSGT đã chủ động phối hợp với các Giáo xứ, Giáo họ nằm dọc tuyến Quốc lộ 14 tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho bà con giáo dân ngay tại các nhà thờ. Chính nhờ cách làm sáng tạo này mà trong dịp lễ Giáng sinh trên địa bàn tỉnh không để xảy ra ùn tắc và tai nạn giao thông, người dân được đón một đêm Giáng sinh an lành, hạnh phúc.
 
Với nỗ lực đó, tính đến hết tháng 11/2012, toàn tỉnh chỉ xảy ra 53 vụ TNGT, làm chết 58 người và bị thương 27 người (giảm 11 vụ, 12 người chết, 2 người bị thương so với cùng kỳ năm 2011), là một trong 10 tỉnh, thành được Thủ tướng Chính phủ biểu dương.
 
Ðại tá Nguyễn Như Quỳnh, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh cho biết: “Ðể giảm thiểu tai nạn giao thông thì yếu tố quan trọng bậc nhất chính là ý thức của người tham gia giao thông, điều khiển phương tiện. Xác định được điều này nên Ban Giám đốc Công an tỉnh cũng như Phòng CSGT
 
rất chú trọng công tác giáo dục pháp luật và văn hóa giao thông tới cộng đồng, điều đáng mừng là từ các buổi tuyên truyền, các kiến thức về luật giao thông, văn hóa giao thông đã lan tỏa và tạo hiệu ứng mạnh mẽ đến ý thức của nhiều đối tượng trong xã hội khi tham gia giao thông, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn. Thời gian tới, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán, Phòng CSGT sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc tuần tra kiểm soát và tuyên truyền luật giao thông để nhân dân được đón một năm mới yên bình, hạnh phúc”.
 
Bài, ảnh: Minh Tín

Nguồn tin: Báo Đăk Nông Online

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây