Bộ Công an yêu cầu đảm bảo an toàn tuyệt đối các kỳ thi

Thứ hai - 20/05/2013 05:33 - Đã xem: 871
Lãnh đạo Bộ Công an yêu cầu các đơn vị đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho các kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2013.

Cụ thể, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an yêu cầu Tổng cục An ninh I, Tổng cục An ninh II, Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội và Công an các địa phương chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, các Sở Giáo dục và Đào tạo, các học viện, trường đại học, cao đẳng và cơ quan liên quan triển khai kế hoạch đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn trong quá trình chuẩn bị và tổ chức các khâu: Làm đề - in sao - vận chuyển đề - coi thi - chấm thi trên toàn quốc. Có phương án xử lý các tình huống phức tạp có thể xảy ra như bão lũ, sự cố thiên tai…
 
Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội và Công an các địa phương cần tăng cường lực lượng phối hợp đảm bảo trật tự an toàn giao thông và các hoạt động khác liên quan đến kỳ thi.
 
Thứ trưởng yêu cầu Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và các trường bảo vệ tuyệt đối an toàn các Hội đồng thi, điểm thi.
 
Đồng thời, chủ động nắm tình hình, phát hiện và xử lý nghiêm các biểu hiện tiêu cực, vi phạm quy chế thi. Đặc biệt, phát hiện kịp thời, ngăn chặn không để xảy ra hiện tượng lộ, lọt đề thi, thi hộ, thi thuê…, các hành vi áp sát phòng thi, gây rối trật tự khu vực thi… đảm bảo kỳ thi diễn ra trong trật tự, an toàn, đúng quy chế.
 

Theo kế hoạch, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ được tổ chức từ ngày 2-4/6/2013.
 
Còn kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng sẽ được tổ chức trong 3 đợt. Trong đó, đợt I tổ chức từ ngày 4-5/7/2013, thi đại học khối A, A1 và V; đợt II tổ chức từ ngày 9-10/7/2013, thi đại học khối B, C, D và khối năng khiếu và đợt III, tổ chức từ ngày 15-16/7/2013, các trường cao đẳng thi tất cả các khối.
 
Nguồn Chinhphu.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

emc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây